TÒA GIÁM MỤC ĐÀ NẴNG, 156 TRẦN PHÚ - HT 143, ĐÀ NẴNG - VIỆT NAM

Tel. (84) 511 826 628 - 810 312, Cell. 0914 060 398

Email: danacatholic@yahoo.com.vn

THƯ KÊU GỌI CỨU TRỢ



Kính gửi: Quý Đức Hồng Y, Quý Đức Cha, Đức Ong, Quý Cha và Bề Trên các Dòng Tu nam nữ,

Quý HĐ Giáo xứ và Ban Điều Hành các Cộng Đoàn Dân Chúa VN trong ngoài nước.

Uỷ Ban BAXH/HĐGM.VN, các Hội Từ Thiện và những Tấm Lòng Vàng khắp nơi.

Cách đây 5 tháng, bão biển Chanchu đã nhận chìm của Quảng Nam Đà Nẵng 20 con tàu ngoài khơi Biển Đông, mang theo hơn 200 ngư dân rường cột gia đình ra đi không trở lại. Nỗi đau này chưa kịp nguôi ngoai, thì vào đầu tháng 10 vừa qua, cơn bão thế kỷ Xangsane cũng từ Biển Đông thổi vào các tỉnh Miền Trung, đặc biệt tâm bão quét sạch đất liền Quảng Nam Đà Nẵng. Thật là “hoạ vô đơn chí”.

Tôi mới được tấn phong và nhận nhiệm vụ Giám mục Đà Nẵng vào ngày 04/8/2006, nghĩa là chưa tròn hai tháng khi bão táp tràn đến, ngày 01/10/2006. Quá ngỡ ngàng và đau xót trước cảnh đổ nát hoang tàn của các giáo xứ, tu viện, nhất là chứng kiến cảnh cơ cực của đồng bào nạn nhân, không cửa không nhà ngay trước mùa mưa bão, tôi đã nghĩ đến việc đi gõ cửa những tấm lòng vàng ở xa cũng như ở gần.

Nay ba tuần lễ đã trôi qua, tận dụng những ngày nắng ấm, các xứ đạo, tu viện và người người nhà nhà đã bắt tay làm lại những gì có thể làm ngay được, dù rằng chắp vá, vì sợ mùa mưa sắp về. Và hôm nay, 23/10, mưa đã bắt đầu rơi tại Quảng Nam Đà Nẵng, báo hiệu một mùa đông khốn khổ cho những gia đình còn trong cảnh màn trời chiếu đất, nhất là đám trẻ thơ vô tội và những người già neo đơn lạnh lẽo.

Nhận biết khả năng rất hạn chế hiện nay của Giáo phận Đà Nẵng trước những yêu cầu quá lớn lao và cấp thiết, với trách nhiệm và tâm tình của người mục tử, tôi mạnh dạn gửi gắm niềm tin và viết thư kêu gọi này gửi đến Quý Giám Mục anh em, Bề Trên các Dòng Tu nam nữ và Cộng Đoàn Dân Chúa khắp nơi trong cũng như ngoài nước, để xin được lời cầu nguyện và sự quan tâm chia sẻ.

Thay mặt cho các nạn nhân, tôi không quên cám ơn Uỷ Ban BAXH thuộc HĐGMVN, những tổ chức và cá nhân xa gần đã kịp thời uỷ lạo các cộng đoàn cũng như những gia đình nạn nhân bằng nhiều cách, động viên hỗ trợ chúng tôi ổn định cuộc sống phần nào vào những ngày sau tai ương hoạn nạn.

Nay Ban Bác Ái Xã Hội tại các xứ đạo trong Giáo phận đã giúp chúng tôi xác định và thống kê những vùng bị bão tàn phá nặng nề nhất và những đối tượng cần tiếp tục cứu trợ. Chúng ta sẽ ưu tiên nghĩ đến các gia đình quá túng khổ đói nghèo, có nhà cửa bị sụp đổ hoàn toàn không đủ khả năng tự hồi phục. Hy vọng rằng tấm lòng nhân ái của Quý Vị cùng với sự cộng tác của thân nhân và các đoàn thể khác, họ sẽ sớm có được mái nhà che mưa tránh nắng, đơn sơ nhưng an toàn hơn, đề phòng khi mưa bão trở lại.

Xin liên hệ với chúng tôi qua các tổ chức Công Giáo khác, hoặc trực tiếp qua địa chỉ, các số điện thoại hay email trên đây, hay quyết định chuyển ngân qua trương mục của Toà Giám Mục Đà Nẵng tại VIETCOMBANK DANANG, 140-142 Lê Lợi, TP Đà Nẵng, Việt Nam. Số tài khoản bằng USD : 004 1370 185374, bằng tiền Việt Nam là: 004 1000 185364, và bằng các ngoại tệ khác là: 004 1140 185 389.

Mong được cảm thông hưởng ứng. Xin Thiên Chúa chúc lành cho chúng ta qua tay Đức Maria, Từ Mẫu của Hội Thánh, và Thánh Cả Giuse, Đấng quản cai gia nghiệp Chúa.

Lời chào kính mến,

+ Giuse CHÂU NGỌC TRI

Giám Mục Đà Nẵng

La thư kêu gọi Cứu Trợ