Thông điệp của Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn gửi tòan thể Đại hội Truyền giáo Á châu lần I



Tôi xin gửi đến Đại hội lời chào nồng nhiệt nhất của cá nhân tôi và của Giáo hội tại Việt Nam.

“Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con, và Chúa Thánh Thần” (Mt. 28: 19). Lệnh truyền của Chúa Giêsu dành cho muôn thời đại và cho khắp mọi nơi. Lệnh truyền này, lẽ đó, cần phải được hòan thành trong một hòan cảnh cụ thể và các môn đệ của Chúa Giêsu phải cố gắng kiếm tìm một phương cách thích hợp và hiệu quả để thực thi gay trong hòan cảnh sống của mình. Á châu là mảnh đất có lịch sử lâu đời phong phú về tôn giáo và văn hóa, có một nguồn linh đạo dồi dào và vững chắc trong khái niệm về vạn vật, nhân vị và tôn giáo. Chính trong bối cảnh này mà anh chị em Công giáo Á châu được mời gọi để làm cho Sự Sáng tỏ chiếu rực rỡ hơn, để giúp đỡ đồng lọại nhận biết Sự Thật tỏ hiện rõ ràng hơn và để tiến bước theo Đường của Chúa Giêsu.

Với đặc điểm đó, Đại hội này là một cơ hội rất tốt cho các tham dự viên đến từ nhiều quốc gia ở Á châu cùng cầu nguyện, chia sẻ và học hỏi với nhau cách thế hữu hiệu nhất để hòan thành lệnh truyền của Chúa Giêsu nơi lục địa thân thương của chúng ta. Vì lẽ đó, Đại hội này thật sự là một biến cố quan trọng đối với Giáo hội tại Á châu và tôi cầu chúc Đại hội mang lại những thành quả tốt đẹp nhất cho sứ vụ của Giáo hội.

Với lời nguyện chúc chân thành qua sự chuyển cầu của Đức Mẹ La Vang và của các thánh Tử đạo Việt Nam, tôi nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho tòan thể Đại hội.

+ ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn

A Message to Asian Mission Congress from John Baptist Cardinal Pham Minh Man

To all the participants in the First Asian Mission Congress, I would like to send the warmest greetings of mine and of the Catholic Church in Vietnam.

“Go and make disciples of all nations, baptizing them in the name of the Father and of the Son and of the Holy Spirit" (Mt 28:19). The command of Jesus is for all times and places. This command, however, must be done in a concrete context and Jesus’ disciples need to find the most suitable and effective way to fulfill his command in the context they are living. Asia is a land of very ancient religions and cultures, a spiritual font of rich and solid ideas about the universe, humanity, and religion. It is in this context that Asian Catholics are called to make the Light shine more brightly, to help people see the Truth illuminated and to walk in the Way of Jesus.

In this vein, this congress is a very good opportunity for participants from various countries of Asia to pray together, to share and learn from one another the best way to fulfill the command of Jesus in our beloved continent. As such, this congress really is an important event in the life of the Church in Asia, and I wish it will bear good fruits for the Church’s mission.

With sincere prayer and through the intercession of Our Lady of La Vang and Vietnamese Martyrs, I implore God’s blessing upon all the participants of this congress.

+John Baptist Cardinal Pham Minh Man