Đức Cha Sean Brady
Hôm 9/10/2006, tại Bắc Ái Nhĩ Lan đã diễn ra cuộc gặp gỡ lịch sử giữa một Đức Giám Mục Công Giáo và một kẻ được coi là chống Công Giáo điên cuồng tại Ái Nhĩ Lan: Mục sư Ian Paisley. Sau cuộc họp, Ian Paisley mô tả cuộc gặp gỡ này là “một cuộc trao đổi quan điểm rất hữu ích và tốt đẹp”.

Mục sư Ian Paisley, chủ tịch đảng Democratic Unionist, luôn gọi các vị Giáo Hoàng là “anti-Christ” – kẻ chống Chúa đã nói với đài BBC rằng cuộc đối thoại này đem lại “nhiều hiểu biết giữa hai bên”. Trong quá khứ, Ian Paisley là người thường xuyên kích động bạo lực chống lại Giáo Hội Công Giáo tại Ái Nhĩ Lan.

Theo Đức Tổng Giám Mục Brady cho biết thì ngài đã thảo luận với Ian Paisley về vấn đề nạn nghèo đói, giáo dục, các trường thuộc các tôn giáo và tầm quan trọng của gia đình. “Chúng tôi cũng đã thảo luận về những lợi ích cho tất cả các thành phần dân chúng một khi Bắc Ái Nhĩ Lan có được một chính quyền ổn định và phát triển”.

Đức Cha Brady bày tỏ hy vọng có thể có những tiếp xúc với Ian Paisley trong tương lai: “Chính trong cuộc đối thoại và dấn thân như thế này, chúng ta có thể dẹp bỏ những lo ngại, thiết lập nhịp cầu hiểu biết và xây dựng sự tin tưởng lẫn nhau”.