Nhà trường Salesian mở cửa đón tiếp tỵ nạn tại Ly Băng và tình trạng ở hỗn loạn ở El Houssoun

Ngày 24/7 các tu sĩ Salesian Don Bosco ở El Houssoun, một trường xây trên ngọn đồi Jubeil, phía bắc Thủ đô Ly Băng đã mở rộng cửa đón tiếp tỵ nạn.

Hơn 200 người từ các vùng phụ cận xa cả 35 cây số cách thủ đô Ly Băng đã chạy về trú ẩn trong trường Salesian. Theo nguồn tin từ Văn phòng truyền giáo thì Salesian kêu gọi sự trợ giúp tỵ nạn và đã nhận được từ các tổ chức của dòng là $25,370 đô để lo cho tỵ nạn.

Theo lời linh mục Dany El Hayek, giám đốc nhà Don Bosco cho hay "có rất đông người già và trẻ em, cũng như có hai phụ nữ mang thai trong thời kỳ sinh nở và hai người đàn ông đang bị bệnh tim trầm trọng... Họ bị chấn động mạnh vì chiến cuộc. Những cuộc dội bom và pháo kích càng ngày càng gia tăng và họ không biết tìm đâu ra chỗ trú ẩn an toàn... nên cảnh huống thật hỗn loạn!"

Chính phủ Ly Băng muốn tự lo cho dân chúng nhưng họ lo không xuể. Nhiều tổ chức thiện nguyện đang cố gắng giúp nhưng hoàn cảnh thật thiếu thốn về mọi mặt như chăn màn, quần áo, thuốc men và thực phẩm.

Ông Antonio Raimondi, chủ tịch của các tổ chức từ thiện cho hay: "Dòng Don Bosco đã mở rộng cửa đón tiếp mọi người không phân biệt tôn giáo, những người tỵ nạn gồm Hồi giáo lẫn Công giáo. Dòng đã mở rộng đón tiếp trên căn bản nhân bản của con người với con người."