LES COMBES 24/07/06 - ĐGH Benedict XVI trong ngày hôm qua đã chủ sự buổi lễ cầu nguyện xin cho vùng Trung Đông được hưởng một nền hòa bình lâu dài trong công lý.

Ngỏ lời với khoảng 3000 người quy tụ về nơi ĐGH đang nghỉ hè tại làng Les Combes trên dẫy núi Alpine, ĐTC đã kêu gọi các mục tử, tín hữu và mọi người có niềm tin hãy cầu xin Chúa ban cho hồng ân hòa bình.

ĐTC đã kêu gọi các bên hãy ngưng chiến lập tức, mở cửa cho các công tác cứu trợ nhân đạo. Ngài cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo quốc tế hãy mở cuộc hòa đàm để đưa lại hòa bình lâu dài cho vùng bị chiến tranh

ĐGH Bênêđictô XVI đã khẳng định lại lập trường rằng: Người Lebanese phải được quyền có một quốc gia với đầy đủ chủ quyền; người Do Thái phải được sống trong hòa bình trong quốc gia của họ và người Palestinian được quyền sống tự do trong một quốc gia có chủ quyền.

ĐGH đã bày tỏ lòng thương cảm đặc biệt đến những nạn nhân vộ tội vì cuộc xung đột bạo lực từ các phía.

Trước viễn tượng một cuộc chiến có vẻ sẽ kéo dài, ĐGH kêu gọi mọi người phải cầu nguyện để các nhà lãnh đạo can đảm ngồi vào hòa đàm.

Tuyên bố với đài truyền hình của Ý, cựu phát ngôn viên Tòa Thánh, Tiến Sĩ Joaquin Navarro-Valls cho rằng “ngoại giao không chưa đủ, còn cần tới lương tâm của mọi người”. Tiến Sĩ Navarro-Valls đưa ra những lời tuyên bố trên đây nhằm tóm tắt lời kêu gọi của ĐGH. Được biết theo lời mời của ĐTC, Tiến Sĩ đang nghỉ hè chung với ĐGH tại Les Combes