Thánh Tích Của Sáu Thành Viên Hội Hiệp Sĩ Columbus Tiếp Tục Chuyến Hành Hương Đến Hoa Kỳ

Hiệp Sĩ Tối Cao Anderson Với Thánh Tích
NEW HAVEN (CNA).- Một chuyến hành hương đến Hoa Kỳ của thánh tích thuộc về sáu thành viên Hội Hiệp Sĩ Columbus, được Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị phong thánh vào năm 2000, sẽ kết thúc vào tháng tới tại tiểu bang Florida.

Thánh tích của sáu vị Linh Mục này gồm có: Predro de Jesus Maldonado Lucero, Miguel de la Mora de la Mora, Jose Maria Robles Hurtado, Luis Batiz Sainz, Rodrigo Aguilar Alemo, và Mateo Correa Magallanes – các Cha đã tử đạo vì đức tin trong suốt thời gian hành quyết đạo tại Mêhicô vào những năm của 1920.

Hiệp Sĩ Tối Cao Carl Anderson giải thích: “Chuyến hành hương của các thánh tích nhằm tìm cách cổ võ về sự hiểu biết và lòng tôn kính đến cho 6 vị Linh Mục tử đạo của Hội Hiệp Sĩ Columbus tại Mêhicô và tất cả những ai đã hy sinh mạng sống của họ vì đức tin Công Giáo trong suốt thời kỳ bách hại Công Giáo tại Mêhicô.”

Chuyến hành hương của các thánh tích được khởi sự tại thành phố Mêhicô vào Tháng 9 năm 2005, đánh dấu kỷ niệm 100 năm về sự hiện diện của các Hiệp Sĩ Hội Columbus tại Mêhicô. Hòm dựng thánh tích đã di chuyển khắp nước Mêhicô, trước khi bắt đầu chuyến hành hương đến Hoa Kỳ vào ngày 18 tháng 3, với phần rước kiệu đến Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Guadalupe tại thành phố Dallas, cũng là nơi một Thánh Lễ đặc biệt đã được cử hành. Các thánh tích hiện đang hành hương đến gần thành phố Tucson thuộc tiểu bang Arizona, và sẽ tiếp tục di chuyển đến Chicago, và rồi đến New York. Chuyến hành hương sẽ kết thúc tại thành phố Orlando nhân Hội Nghị của các Hiệp Sĩ Columbus vào Tháng 8.

Sáu Vị Thánh Của Hội Hiệp Sĩ Columbus
Những năm của thập niên 1920 đã mang lại một cuộc cách mạng đến cho Mêhicô, cùng với sự bách hại nặng nề đối với những tín hữu Công Giáo. Các nhà truyền giáo bị trục xuất khỏi Mêhicô, các chủng viện và trường học Công Giáo bị đóng cửa, và Giáo Hội bị cấm không cho được quản lý các tài sản của Giáo Hội. Các linh mục và giáo dân bị buộc phải lên tiếng từ bỏ Chúa Giêsu và đức tin của họ một cách công khai; và nếu họ từ chối, họ sẽ bị tra tấn và giết chết.

Trong suốt thời gian này, Hội Hiệp Sĩ Columbus không rút lui khỏi Mêhicô mà thậm chí còn tăng lên một cách khủng khiếp từ 400 thành viên trong năm 1918 đến 43 hội đồng và 6,000 thành viên chỉ có 5 năm sau đó mà thôi. Chính phủ Mêhicô lúc đó liền đặt Hội ra khỏi vòng pháp luật.

Theo báo cáo từ trang Web của Hội Hiệp Sĩ Columbus hàng người nam, trong số đó có rất nhiều Hiệp Sĩ, đã không chịu qui phục và sợ những lời đe dọa này, cũng như chối bỏ đức tin Công Giáo của họ, av2 kết quả là họ phải trả giá bằng chính mạng sống của họ. Họ đã can đảm đứng vững cùng nhau trong những lúc khó khăn nhất, và sự can đảm lẫn lòng sùng kính của họ cứ mãi âm vang qua các thời đại.

Hội Hiệp Sĩ Columbus là một hội Công Giáo đông nhất dành cho những người nam. Hội đã sát cánh với Tòa Thánh trong rất nhiều dự án: từ việc trùng tu các Thánh, Điện, Vương Cung Thánh Đường, đến việc cỗ võ cho đời sống luân lý, nạn phá thai, tính bền vững của hôn nhân như là sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ, Phép Thánh Thể, vân vân… Hội có mặt tại Hoa Kỳ, Canada, Phi Luật Tân, và mới đây nhất là tại Ba Lan, đánh dấu một thời kỳ xuất hiện mới tại Âu Châu.

Để tìm hiểu rõ hơn về lịch sử của thánh tích và ngày giờ hành hương cũng như tiểu sử của 6 vị Linh Mục tử đạo của Hội Hiệp Sĩ Columbus, xin mời Quý Vị vào trang Web có địa chỉ sau: http://www.kofc.org/un/news/releases/detail.cfm?id=54020