Vatican 30/06/06 (CNA) Trong một bài viết đăng trên trang báo điện tử có tên là “Espresso”, ông Sandro Magister, một phân tích gia về các vấn đề của Tòa Thánh Vatican cho rằng trong tông huấn về phép Thánh Thể mà ĐGH Bênêđictô XVI sẽ ban hành nay mai, có phần nói về việc cho thi hành những cải cách phụng vụ.

Chuyên gia phân tích Magister đưa ra lời kết luận trên đây dựa trên cuộc phỏng vấn đức TGM Malcolm Ranjith, Tổng Thơ Ký Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Bí Tích. Bài phỏng vấn được đăng trên tờ La Croix, một tờ báo của Công Giáo Pháp

Đức TGM Ranjith cho biết cả 15 vị Hồng Y và Tổng Giám Mục trong Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới đã trình lên Đức Thánh Cha những khuyến cáo cải cách phụng vụ và bây giờ chỉ còn chờ quyết định tối hậu của Đức Giáo Hoàng..

Phân tích gia Magister cho biết ĐGH Bênêđictô XVI có những ý tưởng rất rõ ràng về nhiều vấn đề chẳng hạn như Phép Thánh Thể và phụng vụ. Ngài phê bình về một số những cải cách phung vụ sau công đồng Vatican II.

Quý độc giả muốn đọc nguyên văn bài viết của nhà phân tích Magister, xin vào địa chỉ: www.chiesa.espressonline.it/index.jsp?eng=y