Đấng Allah chiếm cứ nhà thờ Công Giáo Bỉ
Tờ nhật báo The Brussels Journal, ấn bản Anh Ngữ phát hành ở Bỉ viết một tin ngắn với tựa đề “Đấng Allah Chiếm Cứ Nhà Thờ Công Giáo”(Allah Takes Over Catholic Church).

Trong số báo phát hành sáng Chúa Nhật vừa qua, ký giả Paul Belien viết rằng vì chính quyền Bỉ có chiến dịch lùng bắt các di dân bất hợp pháp nên Hội Đồng Giám Mục Bỉ đã quyết định mở cửa 20 nhà thờ tại thủ đổ Brussels để các người di dân bất hợp pháp vào đó cư ngụ, tránh sự ruồng bắt của cảnh sát. Đa số di dân bất hợp pháp tại Bỉ cũng như tại các nước Tây Âu là những tín hữu Hồi Giáo đến từ Thổ Nhĩ Kỳ hay các nước Bắc Phi. Luật pháp Bỉ gọi họ là những người "không có giấy tờ" (sans papier) và nếu bắt được sẽ bị trục xuất về nước.

Được cư ngụ trong thánh đường Công Giáo, các người Hồi Giáo này sau đó đã được đàng chân, lân đàng đầu, treo ngay một biểu ngữ có chữ Allah gần các bức tượng gần cung thánh của thánh đường. Ký giả Paul Belien bình luận rằng, đền thờ Hồi Giáo không bao giờ được biến thành nơi ngủ nghỉ cho những người không phải là Hồi Giáo và bất cứ một biểu tượng tôn giáo nào không phải của Hồi Giáo mà đem vào đền thờ Hồi Giáo thì người đem vào sẽ bị nghiêm phạt và có thể bị tử hình.

Bản tin không cho biết các vị có trách nhiệm trông coi thánh đường có yêu cầu người Hồi Giáo hạ bỏ biểu ngữ đó xuống không?
Được đàng chân lân đàng đầu