Nên xem gì trong Tháng 05/2006 này?

Phim Trên Bờ Dậu
A. Về Truyền Hình:

Trên kênh truyền hình i Network sẽ có một chương trình với nhan đề Đức Tin Tại Tòa Bạch Ốc (Faith In The White House) nhằm mổ xẻ về khía cạnh tôn giáo và đời sống cầu nguyện của nhiều vị lãnh đạo quốc gia khác nhau, bao gồm cả vị Tổng Thống đương thời, Tổng Thống George W. Bush, đặc biệt nhấn mạnh sự ảnh hưởng của tôn giáo lên trên đời sống cá nhân và việc đưa ra quyết định vào ngày 29 tháng 05.

Cuốn phim thời sự có nhan đề Sự Nổi Lên Của Favela (Favela Rising) nói về một tay buôn lậu ma túy người Brazil, sau khi cải huấn đã dùng tài nghệ về âm nhạc của mình để tranh đấu chống lại bạo động và sự áp bức tại khu ổ chuột đáng sợ nhất của thủ đô Rio de Janeiro. Cuốn phim cho thấy làm sao mà âm nhạc và văn hóa lại là chất xúc tác cho sự thay đổi về mặt xã hội. Phim được trình chiếu vào ngày 25 tháng 05.

Trên các kênh truyền hình công cộng có chiếu bộ phim thời sự mang tên: Erma Bombeck: Di Sản Của Tiếng Cười (Erma Bombeck: Legacy Of Laughter), nói về cuộc sống và sự nghiệp của nhà hài hước được yêu mến nhất của Hoa Kỳ, mà những mẩu chuyện về đời sống riêng tư đã tạo ra một tiếng nói vui nhộn cho hàng triệu các bà nội trợ. Về ngày giờ, xin kiểm tra với các đài truyền hình công cộng tại địa phương.

B. Về Phim Ảnh:

Phim nổi bật của tháng 5 dành cho các gia đình chính là bộ phim hoạt hình điện toán có tên Trên Bờ Dậu (Over The Hedge), dựa trên một đoạn hài hước nổi tiếng. Một con gấu trúc Mỹ do giọng của Bruce Willis đọc thuyết phục những người bạn rụt rè của nó hãy thám hiểm đến một thành phố nếm mùi rác rưởi cuộc đời. Phim được trình chiếu vào ngày 19 tháng 05.

Trong bộ phim Mục Tiêu! Giấc Mơ Bắt Đầu (Goal! The Dream Begins), nói về một cầu thủ túc cầu có tài người Mêhicô mơ ước trở thành một ngôi sao túc cầu quốc tế trong khi đang làm việc như là một đầu bếp tại phía Đông thành phố Los Angeles, bổng được câu lạc bộ Newcastle United của Anh Quốc tuyển chọn. Phim được chiếu vào ngày 12 tháng 05.

Cuốn phim có nhan đề Nước (Water) lấy bối cảnh vào năm 1938 khi đó Thuộc Địa Ấn Độ đang gặp phải sự nổi lên như diều gặp gió của Mahatma Gandhi, kể về một câu chuyện hết sức cảm động của một bé gái 8 tuổi được gởi trở về quê hương là nơi mà cặp vợ-chồng theo đạo Hindu phải ăn năn, và cũng là nơi mà cô bé có ảnh hưởng tới cuộc sống của những cư dân khác bằng chính nghị lực phi thường của cô bé. Phim được chiếu vào ngày 28 tháng 05.

Một cậu bé đến từ thành phố Brentwood thuộc bang California, quyết định hòa giải mối thù hận với cha mẹ của cậu và khẳng định sức mạnh của tình thâm gia đình, qua bộ phim có nhan đề Cố Gắng Với Gia Đình Steins (Keeping Up With The Steins). Phim được chiếu vào ngày 12 tháng 05.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD:

Những cuốn DVD hay với chủ đề: ca ngợi Ngày Hiền Mẫu, Ngày Hiền Phụ, Những Câu Chuyện Về Sự Tôn Vinh Gia Đình đã được tung ra thị trường vào ngày 2 tháng 05 vừa qua trong loạt chủ đề Súp Gà Cho Tâm Hồn (Chicken Soup For The Soul).

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 05/2006.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)