LOS ANGELES – Vào hôm thứ Bảy vừa qua, ĐC Dominic Mai Thanh Lương đã vượt biên giới giáo phận từ Orange tới giáo phận Los Angeles (với sự hoan hỉ tán thành của ĐHY Roger Mahony) tại nhà thờ Our Lady of the Assumption Church để ban phép Thêm Sức cho 160 bạn trẻ trong đó có 11 em Việt Nam, theo lời mời của Cha John Trần Công Nghị và Cha Thomas Welbers.

Lễ Thêm Sức và Dâng Hoa tại CĐ Mân Côi Claremont
Vì số bạn trẻ quá đông và muốn cho gia đình các em có cơ hội tham dự thánh lễ đầy đủ nên đã phải tổ chức 2 thánh lễ: một vào ban sáng lúc 10 giờ và một vào lúc 2 giờ trưa, dầu vậy số người tham dự vẫn đông đảo ngồi chật ních cả nhà thờ.

Cộng đồng người Hoa Kỳ, người gốc Nam Mỹ và Việt Nam rất phấn khởi và vui vẻ được Đức Cha Việt Nam ban phép bí tích cho con cái họ. Đối với họ đây là một kỉ niệm khó quên.

Trong bài giảng, Đức Cha Lương nhắn nhủ các bạn trẻ phải “kiên cường trong hành trình đức tin của mình, và đặc biệt là cần phải biết can đảm đứng lên bênh vực cho lẽ phải, cho sự thật, tranh đấu chống bất công và dấn thân vào việc tông đồ... Được lãnh nhận các ơn của Chúa Thánh Thần, các bạn trẻ cần ghi nhận đây là khởi đầu của một hành trình mới, trưởng thành và ý thức trách nhiệm về vai trò sống đức tin của mình”.

Đức Cha cũng kể cho các bạn trẻ về đời sống mục vụ của Ngài, nhất là câu truyện kỳ thú khi ngài được gọi làm giám mục, và quãng đời giám mục trong 3 năm qua. Ngài nhấn mạnh dù trong hoàn cảnh nào cũng cần chấp nhận ý Chúa và sẵn sàng phục vụ cho nhu cầu của Giáo Hội trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Sau thánh lễ ĐC Lương đã dành thời giờ chụp hình với từng em được lãnh bí tích Thêm sức với người đỡ đầu của các em. Ai nấy cũng khen ngợi Đức Cha Dominic hiền hòa, đễ thương và có nụ cười tươi thân thiện.

Vào lúc ban trưa có tiệc khoản đãi Đức Cha tại nhà hàng El Ranchero với sự tham dự của qúi linh mục, ban phục vụ giáo xứ, ban giáo lý (gồm 3 ngành: Anh ngữ, tiếng Tây ban Nha và Việt Nam). Ban Chấp Hành Cộng Đoàn Việt Nam cũng có mặt để đón tiếp vào chào mừng Đức Cha Dominic Lương.

Cộng Đoàn Mân Côi Rước Kiệu và Dâng Hoa kính Đức Mẹ ngày 7.5.2006

Tiếp theo ngày Chúa Nhật 7.5.2006, Cộng Đoàn Mân Côi thuộc giáo xứ Our Lady of the Assumption đã long trọng tổ chức cuộc Rước Kiệu tôn vinh Mẹ Maria trong Tháng tôn vinh Mẹ, vì đây là Chúa Nhật đầu tháng.

Chúa Nhật này phân công việc tổ chức do Đoàn Thiếu Nhi Fatima đảm trách cuộc tôn vinh Mẹ, tuần tới do Hội Các Bà Mẹ Công Giáo trách nhiệm, tuần kế tiếp do Đoàn Liên Minh Thánh Tâm đảm trách, và tuần cuối cùng dành chung cho toàn thể Cộng Đoàn.

Một số đông các em thiếu nhi từ 4 tuổi cho tới 12 tuổi đã được chọn để tham gia Đoàn Vũ Phụng Vụ tiến hoa và vũ dâng hoa cho Đức Mẹ trước thánh lễ. Nhìn các em nhỏ xúi với nét mặt thiên thần thánh thiện và ngây thơ trong đồng phục trắng tinh nhiều người ứa nước mắt -- nhất là các cha mẹ -- vì thấy con cái mình đã có thể thay mặt cho Cộng Đoàn dâng lên Đức Mẹ những bó hoa, nhất là hoa thiêng trong trắng và những cử điệu uyển chuyển nhịp nhàng sau biết bao công khó của các thầy cô và sự hy sinh đưa con đi tập dượt, để có ngày hôm nay.

Toàn thể hơn 120 em thiếu nhi của Cộng Đoàn, mỗi em cầm một đoá hoa dâng lên bàn thờ Đức Mẹ, sau khi Đoàn Vũ đã tiến hoa. Thật là những cử chỉ đầy ý nghĩa và linh thiêng, nhắc nhớ các em rằng các em thuộc về Mẹ, và Mẹ sẽ bầu cử và gìn giữ các em trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Cha quản nhiệm cũng giới thiệu tới Cộng Đoàn 11 bạn trẻ vừa mới được lãnh bí tích Thêm Sức vào hôm trước, và tặng quà cho các em. Cộng đoàn hứa tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ các bạn trẻ trong thời điểm mới của một hành trình Đức Tin mới khai diễn trong tuổi trưởng thành của các em.