Giáo Phận Áo Quốc gởi đĩa cứng dạng USB có chứa các thông tin về Giáo Hội như là quà sinh nhật dành cho giới trẻ

Vienna (CNA).- Kể từ đầu năm 2006, Giáo Phận Graz thuộc Áo Quốc đã bắt đầu gởi những món quà gây sự tò mò lớn cho tất cả những người trẻ nào tổ chức sinh nhật lần thứ 18 của họ, đó là: một đĩa cứng dưới dạng USB (tức gắn ở bên ngoài vào máy điện toán thông qua một dây cáp kiểu USB. USB viết tắt cho chữ: universal serial bus, tức bus truyền dữ liệu ngoại vi - ND).

Theo tin tức lấy từ trang web: Kath.net, những loại đĩa cứng di động này chứa những thông tin về Giáo Phận Graz được trình bày theo cách rất hấp dẫn cho giới trẻ, cũng như những đoạn văn bản có liên quan đến đức tin của Giáo Hội Công Giáo cùng với hàng loạt những lời cầu nguyện cơ bản của người Kitô Giáo.

Trong buổi họp báo, giáo phận nói rằng: mục đích của những món quà này là "để gởi những lời chúc sinh nhật theo truyền thống của Đức Giám Mục địa phận đến cho tất cả những bạn trẻ nào đủ tuổi trưởng thành xét về mặt pháp luật, thông qua việc trình bày các thông tin trên."

Sáng kiến này được đưa ra nhằm giúp đào sâu và cải thiện mối quan hệ giữa những người trẻ và Giáo Hội, cùng lúc cổ võ cho việc biết chấp nhận và hiểu biết về những đóng góp cần thiết vào sứ vụ của Giáo Hội.