Để đánh dấu bước vào năm thứ 10 hoạt động trên mạng lưới điện toán toàn cầu (từ ngày 1/11/1996), cũng để đáp lời kêu gọi người tín hữu hãy năng đọc Thánh Kinh của Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI, và ghi dấu "Năm Thánh Kinh tại Việt Nam" do Hội Đồng Giám Mục Việt Nam mới phát động, VietCatholic vừa hoàn thành xong CD Rom Thánh Kinh 2005. CD Thánh Kinh 2005 là chương trình dùng để đọc và tra cứu Thánh Kinh trên máy điện toán cá nhân.

CD Thánh Kinh 2005 gồm 16 bộ Thánh Kinh Công Giáo:

  • Bộ Thánh Kinh Việt Ngữ do nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ dịch.
  • Bộ Thánh Kinh The New American Bible (hiện đại) Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ (Anh ngữ)
  • Bộ Thánh Kinh Bible Douay-Rheims, (1546 hiệu chính 1752) (Anh ngữ Công giáo đầu tiên)
  • Các Bộ Thánh Kinh tiếng Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha đều là những bản dịch Công giáo thông dụng và hiện đại nhất.
  • Bộ Thánh Kinh tiếng Latin Vulgate (do thánh Jerôme dịch từ tiếng Hy Lạp từ 382-405 (La tinh)


VietCatholic đã bỏ nhiều công phu thực hiện nhu liệu này thể hiện lòng tôn kính đặc biệt đối với Thánh Kinh, là ngọn đèn soi bước chúng ta đi.

Bên cạnh một khối lượng tài liệu phong phú, gồm cả những bản văn mới nhất lẫn những bản văn cổ xưa nhất, CD Thánh Kinh 2005 đã được thảo chương rất "tân kỳ". Theo đà tiến của kỹ thuật điện toán, VietCatholic đã được đến mức là cho phép người sử dụng truy nhập bất cứ đoạn (hay những đoạn) Thánh Kinh trong tích tắc. Ngay sau khi nhấn phím Enter, bản văn hiện ra ngay trước mắt, nhanh đến mức nhiều khi không biết máy đã làm chưa.

Chương trình cũng vận dụng những kỹ thuật đặc biệt cho mục đích "dễ sử dụng",Người sử dụng không cần học gì hết cũng sử dụng được ngay vì khi cần thiết, nhu liệu sẽ hiển thị hướng dẫn - tất cả đều bằng Việt Ngữ (với bản Việt ngữ hoặc là bằng Anh ngữ với bản Anh ngữ và La tinh).

Đánh dấu một đoạn Thánh Kinh
Hướng dẫn trên màn hình
So với chương trình Thánh Kinh 2003, CD Thánh Kinh 2005 không những phong phú về mặt nội dung mà còn có nhiều tiện nghi. Một trong những tiện nghi đã được nhiều độc giả yêu cầu là bookmark (đánh dấu) một đoạn Thánh Kinh. Với CD Thánh Kinh 2005, quý cha và anh chị em có thể đánh dấu, chẳng hạn, dụ ngôn người con hoang đàng. Đến khi cần, nhấn vào đó là bản văn xuất hiện ngay.

CD Thánh Kinh 2005 được dự định phát hành vào đầu tháng Mười Một này. Xin trân trọng giới thiệu với quý linh mục, tu sĩ và anh chị em.

Để khuyến khích việc đọc Thánh Kinh, chúng tôi có giá đặc biệt:

  • Chúng tôi bớt 70% trên giá bình thường, tức chỉ còn $13.00 US (Giá này chỉ có hiệu lực tới ngày 31-12-2005 mà thôi).
  • Trọn bộ Thánh Kinh bằng nhiều Ngôn Ngữ (Việt-Anh-Pháp-Đức-Ý-Iphanho-LaTinh)(riêng Bộ Anh ngữ có 2 versions thông dụng nhất, giúp tra cứu và đối chiếu)
  • Click here to Order: http://vietcatholic.net/Shop/