San Antonio - Trên tờ San Antonio Express-News số đặc biệt ra ngày Thứ Bảy 10/9/2005, Đức Tổng Giám Mục Jose Gomez đã viết một bài dài về sự hiện diện của Thiên Chúa trong cơn bão Katrina, trận bão tàn hại đánh vào bờ biển phía Đông Hoa Kỳ, một thiên tai khủng khiếp đang là nguồn cơn cho sự tuyệt vọng và lung lay đức tin của nhiều người Hoa Kỳ.

“Khi cơn bão Katrina đang áp đặt ý chí của nó trên các thành phố và dân chúng Mississippi, Alabama, và Louisiana, dường như những tiếng nói duy nhất có thể nghe thấy là tiếng gầm thét của cuồng phong và tiếng kêu cứu của con người”.

Trong hoàn cảnh đó, câu hỏi được nêu ra bởi nhiều người là “Thiên Chúa ở đâu?”

“Thiên Chúa ở nơi người phụ nữ dù đang khiếp sợ vẫn can đảm bảo vệ con cái mình. Thiên Chúa ở nơi những hành động anh hùng của những người nam nữ liều mạng sống, và một số trong họ đã mất mạng, để cứu những người thân yêu cũng như những người chưa hề quen biết”.

“Thiên Chúa thật sự hiện diện trong cơn bão Katrina. Ngay cả trong đêm đen mà cơn bảo này mang đến, người ta thấy được sự sống con người mong manh biết dường nào”.

Đức Tổng Giám Mục nhấn mạnh: “Đối diện với sự tàn phá của Katrina, Thiên Chúa không yên lặng. Tiếng Ngài có thể nghe thấy nơi những lời chào đón, những vòng tay rộng mở, và những công việc nặng nhọc mà hàng chục ngàn người đang thực hiện để phục hồi cuộc sống của những người di tản”.

San Antonio cũng như nhiều giáo phận tại Texas đã mở rộng vòng tay giúp đỡ nạn nhân của trận bão Katrina.