Giám mục Robert Gruss của Saginaw, Michigan, đã đưa ra lời xin lỗi vào hôm thứ Sáu 19 Tháng Tư, vì đã gọi Tổng thống Joe Biden là “ngu ngốc” trong cuộc nói chuyện hồi đầu tháng.

Đức Cha Gruss đã đưa ra nhận xét này trong một bài nói chuyện vào ngày 5 tháng 4 có tựa đề “Sự tha thứ là trọng tâm của Kitô giáo”. Trong bài phát biểu, vị Giám Mục nhận xét rằng ngài “không có bất kỳ sự tức giận nào đối với tổng thống. Tôi chỉ cảm thấy tiếc cho ông ấy.”

“Tôi không giận ông ta, ông ta chỉ ngu ngốc thôi,” vị giám mục nói, lập luận rằng ngài không dùng từ này “một cách xúc phạm”.

Đức Giám mục nói: “Thật là ngu ngốc theo nghĩa là ông ta không biết cho đến khi ông ta làm điều gì đó”.

Hôm thứ Sáu, giáo phận đã cung cấp cho CNA một tuyên bố từ Đức Cha Gruss, trong đó ngài lập luận rằng những nhận xét của ngài “đã bị đưa ra khỏi bối cảnh”.

Đức Cha Gruss nói: “Tôi đang nói trong bối cảnh tha thứ cho tổng thống và bất kỳ người nào trong chính phủ xúc phạm chúng tôi bằng lời nói và hành động của họ - rằng chúng tôi không thể nuôi dưỡng sự oán giận đối với họ vì làm như vậy sẽ là tội lỗi”.

Ngài nói: “Chúng ta phải tha thứ cho họ nếu chúng ta muốn được tự do”.

Đức Cha Gruss nói: “Tôi đã sử dụng từ 'ngu ngốc' để chỉ Tổng thống Biden, và nhận ra rằng đó là sự đánh giá kém trong cách lựa chọn từ ngữ của tôi. “Nó không có ý chê bai và tôi xin lỗi.”

Ngài nói: “Tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện cho tổng thống và tất cả các nhà lãnh đạo chính trị, để họ có thể tìm kiếm và được Thánh Thần Chân Lý hướng dẫn”. “Tôi khuyến khích mọi người thuộc mọi tín ngưỡng và thiện chí cầu nguyện cho đất nước vĩ đại của chúng ta.”

Đức Giám mục lưu ý rằng “bạn có thể tìm thấy toàn bộ bài nói chuyện trực tuyến để hiểu những gì thực sự được nói”.

Giáo phận Saginaw, một trong bảy giáo phận ở Michigan, nằm ở trung tâm bang.


Source:Catholic News Agency