Temuco -
Đức Cha Manuel Camilo Vial
Đức Giám Mục Manuel Camilo Vial của giáo phận Temuco, Chilê đã đưa ra lời thỉnh cầu viện Khoa Học Tôn Giáo của Đại Học Công Giáo Temuco gấp rút nghiên cứu về làn sóng gia nhập đạo thờ Satan đang có khuynh hướng lan tràn mạnh mẽ tại quốc gia này.

Đức Giám Mục Manuel Camilo Vial cho biết các hoạt động của các nhóm thờ phượng Satan đã bộc phát từ một vài năm qua tại Chilê. Tuy nhiên, các giới chức chính quyền cũng như các nhà lãnh đạo tôn giáo đã xem thường hoạt động của những nhóm này. Đến nay các nhóm này càng ngày càng phát triển mạnh và có những hành động táo tợn.

Đức Cha Vial cho biết trong phiên họp Hội Đồng Giám Mục sắp tới, vấn đề các nhóm thờ phượng Satan là chủ đề chính.

Trong tuần qua, hai vụ nổi bật có liên quan đến các nhóm thờ Satan là vụ xử Rodrigo Orias và vụ vẽ bậy tại nhà thờ chính tòa Linares.

Trong phiên toà xử hôm thứ Hai 22/8/2005, Rodrigo Orias, một kẻ theo đạo thờ Satan đã giết chết cha Faustino Gazziero tại nhà thờ chánh tòa Santiago hồi năm ngoái thú nhận rằng y được lệnh của Satan để đi từ Coyaique lên Santiago để giết một linh mục hay một tu sĩ Công Giáo. Tuy nhiên, y phủ nhận việc đã trù liệu giết cha Faustino Gazziero.

Như VietCatholic đã đưa tin, Cha Faustino Gazziero, một linh mục người Ý trong khi đang ban phép lành cho các tín hữu ở cuối thánh lễ tại nhà thờ chánh tòa Santiago đã bị Orias đâm nhiều nhát dao và sau đó hung thủ chặt đầu của ngài trước sự bàng hoàng của giáo dân trong nhà thờ.

Trước tòa, cha Nicolas Vial, tuyên úy bệnh viện nơi Orias bị giữ cho biết: "Điều rất rõ đối với tôi là anh ta không có ý định giết cụ thể cha Father Gazziero. Anh ta liên lạc với thế giới Satan và trong nội tâm bị thúc đẩy để giết một người nào đó, nếu cha Gazziero không phải là nạn nhân thì một linh mục hay nữ tu khác sẽ phải chết".

Trong khi đó, tại Vương Cung Thánh Đường Linares, cảnh sát cho biết nhiều biểu tượng của Satan đã được vẽ đầy tường nhà thờ. Các thánh giá bị chúng lật ngược xuống và đổ sơn đỏ đầy trên bàn thờ chính. Tại ba khu vực khác nhau của nhà thờ chúng vẽ số 6.