Ngày Giới trẻ Thế giới đã đến: Các đoàn hành hương khắp nơi trên thế giới đang tiến về thủ đô Lisbon, xứ Bồ đào nha.

Hòa trong những lớp người trẻ hành hương thế giới, các phái đoàn Úc đã lên đường về Ngày Giới trẻ Thế giới sắp được bắt đầu ở Lisbon, với sự hiện diện của Đức Thánh Cha Phanxicô.

(Tin Vatican - Francesca Merlo)

Hơn 3.000 người hành hương Úc đã lên đường đến Bồ Đào Nha để tham gia Ngày Giới trẻ Thế giới. Đội ngũ sôi nổi này đại diện cho một trong hai nhóm lớn nhất của Úc tham dự sự kiện quốc tế, với sự đại diện mạnh mẽ từ Tổng giáo phận Sydney và Melbourne, mỗi nhóm có đến hơn 500 người.

Đức Tổng Giám Mục Christopher Prowse, chủ tịch Ủy ban Giám mục về Truyền giáo, Giáo dân và Mục vụ, bày tỏ niềm vui khi chứng kiến sự hưởng ứng nhiệt tình của giới trẻ đối với lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô.

ĐTGM nói: “Đã gần bốn thập kỷ kể từ khi Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II thiết lập những sự kiện trọng đại này và sự kiện tiếp tục truyền cảm hứng cho những người Công Giáo trẻ trên thế giới. “Với việc Lisbon tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới đầu tiên kể từ năm 2019, và đây là lần đầu sau đại dịch, thật đáng khích lệ khi thấy sự nhiệt tình vẫn còn trong giới trẻ của chúng ta và khắp nơi trên thế giới.”

Mười tám giám mục Úc cũng sẽ tham dự, hướng dẫn các buổi giáo lý để nuôi dưỡng việc đào tạo thiêng liêng cho những người hành hương.

Điểm nổi bật của sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 8 khi những người hành hương Úc tập trung tại một nơi trong Ngày Giới Trẻ như một quê hương gặp gỡ nhau tại đại hội. Ngày Giới trẻ Thế giới có tác động sâu sắc và lâu dài với những người trẻ, để lại dấu ấn khó phai mờ trên hành trình đức tin của họ trong nhiều năm tới.

Cuộc hành hương hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm biến đổi và thăng tiến cuộc sống cho những người tham dự, tái khẳng định cam kết của họ để sống làm môn đệ trung thành của Chúa Kitô.

Tương tự như vậy, theo Hội đồng Giám mục Công Giáo Canada, hơn 5.000 thanh niên Canada cũng đang chuẩn bị tập trung tại Lisbon, để tham gia Ngày Giới trẻ Thế giới cùng với Đức Thánh Cha Phanxicô.

Ngày Giới trẻ Thế Giới (WYD) đầu tiên được tổ chức vào năm 1986, và Canada vinh dự đăng cai tổ chức sự kiện này vào năm 2002, khi Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II hành hương đến Toronto.

Ngày Giới trẻ Thế giới 2023 hứa hẹn là một sự kiện quan trọng và đầy cảm hứng, sẽ để lại tác động lâu dài trên hành trình đức tin của những người trẻ tham dự.