Các nhà lãnh đạo của Giáo phận Nashville đã bày tỏ nỗi buồn và sự bàng hoàng về vụ xả súng tại một trường tiểu học Kitô giáo trong thành phố, đồng thời cầu nguyện cho các nạn nhân, gia đình của họ và toàn thể cộng đồng nhà trường.

“Trái tim tôi tan nát với tin tức về vụ nổ súng tại Trường Covenant sáng nay,” Đức Cha Mark Spalding, người đã dâng Thánh lễ chiều cho các nạn nhân vào ngày 27 tháng 3, cho biết trong một tuyên bố. “Chúng ta hãy cầu nguyện cho các nạn nhân, gia đình của họ và cộng đồng Tin Lành Giao Ứơc.

Cha Chưởng ấn giáo phận Brian Cooper cho biết vụ nổ súng là một lời nhắc nhở đau đớn về những gì có thể xảy ra.

Cha Cooper cho biết trong một tuyên bố: “Tin tức về vụ nổ súng và nhiều người thiệt mạng tại Trường Covenant sáng nay thật vô cùng đau buồn và gây sốc. “Đó là một lời nhắc nhở đau đớn rằng những sự kiện khủng khiếp này có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Thành phố của chúng ta không tránh khỏi bạo lực này.”

Vụ nổ súng ngày 27 tháng 3 diễn ra vào giữa buổi sáng tại trường Covenant, một trường tiểu học của Giáo hội Trưởng lão. Ba học sinh và ba người lớn đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Kẻ xả súng cũng bị cảnh sát tiêu diệt tại hiện trường.

Các nhà chức trách đã xác định các nạn nhân là Evelyn Dieckhaus, 9 tuổi; Hallie Scruggs, 9 tuổi; William Kinney, 9 tuổi; Katherine Koonce, 60 tuổi; Đỉnh Cynthia, 61 tuổi; và Mike Hill, 61 tuổi.

Koonce được liệt kê trên trang web của trường Covenant với tư cách là “hiệu trưởng của trường.”

Các nhà chức trách xác định nghi phạm là Audrey Hale, một phụ nữ chuyển giới 28 tuổi đến từ khu vực Nashville, từng là học sinh của trường này. Theo các nhà chức trách, Hale đã tiến hành giám sát và có bản đồ chi tiết về trường học cũng như một bản tuyên ngôn. Nội dung của bản tuyên ngôn chưa được tiết lộ, cũng như động cơ của người phụ nữ này.

Các nhà chức trách cho biết Hale có hai khẩu súng trường kiểu tấn công và một khẩu súng ngắn. Cảnh sát trưởng John Drake của Nashville cho biết Hale đã bắn xuyên qua một cánh cửa để vào trường, đồng thời cho biết thêm rằng kẻ xả súng đã “chuẩn bị đối đầu với cơ quan thực thi pháp luật” và “chuẩn bị gây hại nhiều hơn”.

Trường có khoảng 200 học sinh từ mẫu giáo đến lớp sáu, và 40 đến 50 nhân viên. Nó được thành lập như một công việc mục vụ của Nhà thờ Trưởng lão Covenant vào năm 2001 và quảng cáo phương châm “Chăm sóc những trái tim, Trao quyền cho trí óc, Kỷ niệm thời thơ ấu” trên trang web của mình.

Phát ngôn nhân của Sở cảnh sát Nashville, Don Aaron, cho biết sau vụ xả súng rằng không có cảnh sát nào có mặt hoặc được chỉ định đến trường vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng vì đây là trường học do nhà thờ điều hành.

Đáp lại vụ nổ súng, giám đốc các trường học của Giáo phận Nashville Rebecca Hammel cho biết giáo phận “sẽ tìm kiếm cơ hội để củng cố các giao thức an toàn của chúng ta.”

Cooper lưu ý rằng an toàn là ưu tiên hàng đầu tại các trường học và giáo xứ của giáo phận. Ông nói rằng giáo phận đã thực hiện các bước trong năm năm qua để liên tục cải thiện an ninh tại các cơ sở của giáo phận.

Đã có 13 vụ nổ súng ở trường học ở Mỹ trong năm nay dẫn đến thương tích hoặc tử vong, theo Education Week, một tổ chức tin tức phi lợi nhuận chuyên về giáo dục. Trước vụ nổ súng ngày 27 tháng 3 ở Nashville, vụ gần đây nhất là vụ nổ súng ngày 22 tháng 3 tại trường trung học East ở Denver, Colorado, nơi hai nhân viên nhà trường bị bắn và bị thương.


Source:Crux