Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #232: Demons Are Without Remorse”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 232: Ác Quỷ Không Hối Tiếc”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một trong những người nhạy cảm tâm linh của chúng ta đã có mặt trong một buổi trừ tà. Những con quỷ đang hành hạ và bóp nghẹt một người bị quỷ ám. Cô choáng váng trước sự hoàn toàn không hối hận hay thậm chí là một chút thương hại của lũ quỷ. Trên thực tế, họ thực sự thích thú khi làm cho người đó đau khổ.

Đây là một cái nhìn sâu sắc quan trọng cho một đội trừ tà. Đương nhiên, chúng ta mong đợi mọi người thể hiện lòng trắc ẩn và đối xử với người khác với ít nhất một chút tôn trọng. Ma quỷ thì không. Chúng sẽ gây ra đau khổ tối đa. May mắn thay, Chúa rất hạn chế chúng. Tuy nhiên, tất cả chúng ta cần cẩn thận khi ma quỷ xuất hiện và đề phòng điều tồi tệ nhất.

Đôi khi, thật đáng buồn, con người chúng ta cũng làm cho người khác đau khổ. Nhưng chúng ta có một biện pháp khắc phục. Chúng ta có thể thú nhận tội lỗi của mình. Chúng ta có thể cầu xin sự tha thứ từ Chúa và từ những người mà chúng ta đã làm hại. Chúng ta có thể làm hết sức mình để cung cấp bồi thường cho bất kỳ thiệt hại gây ra. Điều này đặc biệt thích hợp trong Mùa Chay này.

Ma quỷ là thứ hết hy vọng. Trong sự từ chối tuyệt đối và không thể thay đổi của chúng đối với Chúa Giêsu, chúng đã từ chối lòng thương xót của Thiên Chúa. Tuy nhiên, con người chúng ta không bao giờ hết hy vọng trong cuộc đời này, ngay cả khi trút hơi thở cuối cùng. Cuối cùng, chỉ nhờ lòng thương xót của Thiên Chúa mà chúng ta mới được cứu.

Mọi người thường cầu xin tôi giải thoát họ khỏi ma quỷ. Một số người đang nghĩ rằng tôi có một lời cầu nguyện đặc biệt nào đó sẽ xua đuổi tà ma của họ. Tôi không thể nghĩ ra đơn thuốc nào lớn hơn cho sự giải thoát hơn là lời thú nhận chân thành và sức mạnh thanh tẩy của lòng thương xót Chúa.
Source:Catholic Exorcism