TĨNH TÂM MÙA CHAY 2023.

CHỦ ĐỀ: SỐNG TINH THẦN GIÁO HỘI HIỆP HÀNH.

Ngày Thứ Nhất tại Cabramatta với chủ đề “Hiệp Thông”Mùa chay là mùa nhắc nhở mọi người tín hữu trở về

với lòng mình, với chính con người mình để ăn năn sám hối, chỉnh đốn lại đời sống để đón mừng ngày Chúa Phục Sinh. Chính vì thế, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney tổ chức 3 ngày tĩnh tâm cho mọi tín hữu trong và ngoài cộng đồng.



Năm nay giảng tĩnh tâm, do Cha Phaolo Nguyễn Trọng Thiên, dòng Ngôi Lời SVD Giảng thuyết, chúng tôi thấy có một số anh chị em tới rất sớm để trang trí cho buổi thuyết giảng chiều nay, dưới sự hướng dẫn của Lm. Paul Chu Văn Chi.



Thứ ba ngày 7/3/2023 tại nhà thờ Sacred Heart, Cabramatta NSW lúc 7 tối, Thuyết giảng phần 1: với chủ đề “Hiệp Thông.”



Mở đầu là ca đoàn và tất cả giáo dân cùng hát bài “Hành Trang Tuổi Trẻ của Nhạc sĩ: Hoàng Đức, mở đầu cho chương trình thuyết giảng, Lm. Remy Bùi Sơn Lâm Tuyên Úy Trưởng, giới thiệu Cha Phaolo Nguyễn Trọng Thiên, dòng Ngôi Lời SVD Giảng thuyết, tiểu sử và đôi dòng về gd của ngài, Ngài cũng tâm tình lý do tại sao cha mẹ đặt tên cho ngài là “THIÊN” vì ngài sinh ra trùng ngày Đức Mẹ lên trời, vì lòng kính mến Đức Mẹ nên cha mẹ ngài đặt tên cho con mình là THIÊN.



Sống trong tinh thần Hiệp Hành mà Đức Thánh Cha kêu gọi từ năm 2021 tới 2023, bản thảo Một số việc làm cụ thể để tín hữu sống tinh thần hiệp hành



Trong đêm 7/3/2023, Cha Phaolo Nguyễn Trọng Thiên, chia sẻ đoạn Lời Chúa trong Tin Mừng theo Thánh Lc 24,13-24, có hai người trong nhóm môn đệ đi đến một làng kia tên là Emmaus. Cha Phaolo Nguyễn Trọng Thiên cũng chia sẻ Đức Kitô phục sinh mới là khởi đầu của Kitô Giáo, chứ không phải lễ truyền tin.



Sau phần thuyết giảng là phần giải đáp một số thắc mắc của giáo dân, ngài rất vui tươi và dí dỏm trong cách trả lời, mọi người đều vui vẻ, vì không còn giờ nên ngài hẹn quý ông bà anh chị em vào tối mai tại Lakemba với chủ đề: Tham Gia.





Ca đoàn cất bài hát “Thắp Sáng Trong Con của Sr Trầm Hương (FMFR) khép lại phần giải đáp, và chuẩn bị cho Thánh Lễ.



Thánh Lễ có 3 Linh Mục đồng tế, Lm. Paul Văn Chi, Lm. Nguyễn Trọng Thiên và Lm. Remy Bùi Sơn Lâm tuyên úy trưởng chủ tế Thánh Lễ.





Thánh lễ kết thúc lúc 9.10pm và cùng hẹn nhau vào chương trình thuyết giảng tối mai lúc 7pm tại Thánh đường St. Therese, Lakemba thứ 4 ngày 8/3/2023.

Khanh Lai tường trình.