ĐỔI ĐỜI ĐẸP ĐẼ

Mùa Chay cứ phải hy sinh hãm mình để làm gì? Để làm đẹp. Chúa Giêsu biến hình trên núi sáng láng rạng ngời cho thấy: Mùa Chay là mùa đổi đời đẹp đẽ: Đẹp nhờ hy sinh hãm mình, đẹp như ánh sáng rạng ngời vinh quang Chúa.

1. Đẹp đẽ. Ai cũng thích đẹp, vui sướng khi chiêm ngưỡng người đẹp, cảnh đẹp. Thế nên, ngày nay rất nhiều người dùng mỹ phẩm và đi thẩm mỹ làm đẹp. Con người thích ngắm nhìn, chiêm ngưỡng cái đẹp hơn là nghe về những điều đúng sai tốt xấu. Thế nên Chúa đã cho các môn đệ chiêm ngắm vẻ đẹp thần thánh của Ngài trước khi bảo họ vâng nghe lời Ngài.

2. Đau đớn. Để đẹp đẽ thì cần trải qua đau đớn. Nhiều người đã phải trải qua những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ đau đớn để được đẹp đẽ. Cả những người đẹp như hoa hậu hay nam thần cũng vẫn cần trải qua vất vả tập luyện kiêng khem. Tảng đá cần trải qua nhiều đau đớn của cưa cắt đục đẽo mới thành bức tượng đẹp. Chúa Giêsu cũng phải vất vả leo lên núi cao mới biến hình đẹp đẽ, phải trải qua đau đớn thập giá mới được phục sinh vinh quang. Chúng ta phải khổ chế hãm mình mới mong được đẹp cả hồn lẫn xác.

3. Độc đáo. Để đẹp đẽ nổi bật thì cần độc đáo. Hàng hiệu đẹp hơn hàng chợ. Đồ hiệu mà còn sợ bị đụng hàng. Đang hân hoan hí hửng diện bộ đồ đẹp đẽ độc đáo đi dự sự kiện mà lại bị đụng hàng thì thôi hết đẹp, hết vui. Chúa Giêsu thật độc đáo khi “Người đưa các môn đệ đi riêng ra một chỗ.” Trong xã hội tục hóa hưởng thụ hôm nay, môn đệ Chúa rất cần một lối sống riêng độc đáo.

4. Đạo đức. “Hãy vâng nghe lời Người!” Làm đẹp bằng cách để cho Lời Chúa chiếu rọi cuộc đời chúng ta như ánh sáng chiếu vào các ô cửa kính màu đẹp lung linh rực rỡ. Đó là cái đẹp của thánh thiện đạo đức giống như Chúa là Đấng Thánh.

Thiên Chúa là Chân Thiện Mỹ - vẻ đẹp của siêu việt chứ không phải của siêu mẫu. Mùa Chay ta hãy chạy đến với Chúa để được đổi đời đẹp đẽ. Amen.