Vatican đã đăng một lời cầu nguyện cho sức khỏe của Đức Bênêđictô XVI vào hôm thứ Tư, sau khi Đức Thánh Cha Phanxicô yêu cầu người Công Giáo cầu nguyện cho vị giáo hoàng danh dự đang “ốm nặng”.

Vào cuối buổi tiếp kiến chung hôm Thứ Tư 28 tháng 12, Đức Phanxicô đã nói thêm bên cạnh những nhận xét đã được chuẩn bị sẵn của ngài rằng Đức Bênêđictô đang “ốm nặng” và yêu cầu các tín hữu cầu nguyện cho vị giáo hoàng đã về hưu.

Đức Phanxicô không nói chi tiết về tình trạng của Đức Bênêđictô. Ngài nói: “Tôi muốn xin tất cả anh chị em một lời cầu nguyện đặc biệt cho Đức Giáo Hoàng Danh dự Bênêđictô, người đang thầm lặng nâng đỡ Giáo hội,” Đức Thánh Cha Phanxicô nói trong bài phát biểu gần cuối buổi tiếp kiến kéo dài một giờ: “Tôi xin nhắc anh chị em rằng ngài đang ốm nặng”

Đức Phanxicô nói tiếp rằng: “Chúng ta hãy xin Chúa an ủi và nâng đỡ ngài trong chứng tá tình yêu này đối với Giáo hội cho đến cùng”.

Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô, đã yêu cầu các tín hữu cầu nguyện cho Đức Bênêđictô, và đã đến thăm người tiền nhiệm của ngài tại tu viện Mẹ Giáo Hội trong khuôn viên Vatican, nơi vị giáo hoàng danh dự đã sống kể từ khi nghỉ hưu vào tháng 2 năm 2013.

Ông Matteo Bruni, nói: “Về tình trạng sức khỏe của vị giáo hoàng danh dự, mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã xin cầu nguyện vào cuối buổi tiếp kiến chung sáng nay, tôi có thể xác nhận rằng trong những giờ qua, tình trạng xấu đi vì tuổi cao đã xảy ra,” Bruni cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản gởi cho các ký giả.

Ông nhấn mạnh rằng:

“Tình hình tại thời điểm này vẫn nằm trong tầm kiểm soát, và Đức Giáo Hoàng Danh dự được các bác sĩ liên tục theo dõi”

Dưới đây là nội dung của lời cầu nguyện được Vatican News chia sẻ:

Lời cầu nguyện cho sức khỏe của Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđictô XVI

Chúng ta hãy cầu nguyện.

Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,

Chúa là sức khỏe vĩnh cửu của những người tin vào Chúa.

Xin hãy lắng nghe những lời cầu nguyện của chúng con cho tôi tớ Chúa, là Đức Bênêđíctô, đang đau yếu.

Chúng con khẩn khoản nài xin cho ngài được ơn phù trì của lòng thương xót dịu dàng của Chúa

Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, Đức Hồng Y Matteo Zuppi, hôm thứ Tư cho biết các giám mục đang cầu nguyện cho Đức Bênêđictô XVI.

“Vào thời điểm đau khổ và thử thách này, chúng ta quy tụ xung quanh Đức Giáo Hoàng Danh dự,” Đức Hồng Y nói trong một tuyên bố ngày 28 tháng 12. “Chúng tôi bảo đảm ghi nhớ trong lời cầu nguyện trong các nhà thờ của chúng tôi, với sự hiểu biết, như chính ngài đã nhắc nhở chúng tôi, rằng 'bất kể những thử thách khó khăn đến đâu, những vấn đề khó khăn, đau khổ nặng nề như thế nào, chúng ta sẽ không bao giờ rơi khỏi tay Chúa, những bàn tay của Người đã tạo ra chúng ta, nâng đỡ chúng ta và đồng hành với chúng ta trên hành trình nhân sinh, bởi vì những bàn tay ấy được hướng dẫn bởi một tình yêu vô hạn và thủy chung.'"
Source:Catholic News Agency