Linh mục Nelson Medina, một linh mục dòng Đa Minh có bằng tiến sĩ thần học tín lý, đã chỉ trích gay gắt chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức, Đức Cha Georg Bätzing, người kiên trì ủng hộ chương trình nghị sự của người đồng tính.

Medina, người gốc Colombia, là người có ảnh hưởng trong thế giới nói tiếng Tây Ban Nha với sự hiện diện trên Twitter, YouTube và TikTok. Ngài có 63,000 người theo dõi trên Twitter và 442,000 người theo dõi trên YouTube.

Trong một cuộc họp báo ở Rome sau chuyến thăm ad limina của các giám mục Đức, Bätzing nói với các nhà báo rằng ngài không có ý định rời bỏ Giáo Hội Công Giáo qua Tiến Trình Công Nghị. Thay vào đó, ngài nói, những người ủng hộ Tiến Trình Công Nghị này muốn tiếp tục là người Công Giáo, “nhưng chúng tôi muốn là người Công Giáo theo một cách khác.”

Vị giám mục người Đức cũng nói rằng ngài ủng hộ việc chúc lành cho các cặp đồng tính luyến ái, là điều đã xảy ra hàng loạt vào tháng 5 năm nay bất chấp lệnh cấm rõ ràng của Bộ Giáo lý Đức tin, được ban hành trong một Phản hồi năm 2021.

Cha Javier Olivera Ravasi, một linh mục người Á Căn Đình, người chỉ đạo dự án “Que no te la cuentan” nghĩa là “đừng tin tất cả những gì bạn nghe thấy”, viết trên Twitter rằng “'Người Công Giáo theo một cách khác' mà Giám Mục Bätzing đề cập đến được gọi là 'Tin lành'.

Đối với Cha Medina, lập trường kiên trì ủng hộ người đồng tính của Bätzing “lại là một tiếng kêu khác của dị giáo theo chủ nghĩa hiện đại, giống như tất cả các dị giáo lớn, không bao giờ thực sự biến mất hoàn toàn.”

Vị linh mục Đa Minh sau đó giải thích rằng “phước lành mà tội nhân thực sự cần là lời kêu gọi hoán cải bác ái nhưng rõ ràng và kiên định. Không có nó, 'phước lành' kiểu này chỉ là sự thúc giục tội lỗi và là một hình thức khinh thường và tàn ác đối với những người sống trong tội lỗi.

Theo fraynelson.com, vị linh mục Đa Minh “giảng dạy tại Học viện Đa Minh và là thành viên của Khoa Thần học tại Đại học Santo Tomás. Ông đã từng giữ ghế Khoa trưởng thần học cơ bản, tín lý và đạo đức cũng như logic.”

Cha Juan Manuel Góngora, một linh mục người Tây Ban Nha có hơn 56,000 người theo dõi trên Twitter, giải thích rằng “tội lỗi không thể được ban phước. Giám mục Bätzing nên quay lại chủng viện để học hoặc chuyển sang Tin lành và ngừng làm phiền mọi người.”

Trong các phản ứng sau chuyến viếng thăm ad limina, gặp gỡ Đức Thánh Cha và các vị trong các cơ quan trung ương Tòa Thánh, Giám mục Bätzing, trấn an mọi người rằng Giáo Hội tại Đức sẽ không tách khỏi Giáo Hội Công Giáo, tuy nhiên ông thề sẽ tiến hành các nghị quyết đã được Tiến Trình Công Nghị thông qua, bao gồm cả việc tấn phong linh mục cho phụ nữ. Trên thế giới này, có Giám Mục nào dám tuyên bố như Giám mục Bätzing mà không bị một hình thức kỷ luật nào không? Các phương tiện truyền thông Đức gọi Giám mục Bätzing Neuer Papst, nghĩa là “Tân Giáo Hoàng”. Trên thực tế, Giám mục Bätzing đang hành xử như thế.

“Tiến Trình Công Nghị” của Đức là một quá trình tập hợp giáo dân và giám mục bắt đầu từ tháng 12 năm 2019 để thảo luận về bốn chủ đề chính: quyền lực được thực thi như thế nào trong Giáo hội; luân lý tình dục; chức tư tế; và vai trò của phụ nữ, là những vấn đề mà họ đã bày tỏ, công khai và trong nhiều dịp khác nhau, những quan điểm trái ngược với giáo lý Công Giáo.

Giáo hội dạy gì về đồng tính luyến ái

Giáo huấn Công Giáo về đồng tính luyến ái được tóm tắt trong các số 2357, 2358 và 2359 của “Sách Giáo lý của Giáo Hội Công Giáo”, nói rằng những người đồng tính luyến ái được kêu gọi nên thánh và khiết tịnh.

Giáo lý giải thích rằng xu hướng đồng tính luyến ái là “rối loạn khách quan” và đối với những người đồng tính luyến ái, điều này “đối với hầu hết trong số họ là một thử thách”.

Văn bản cũng tuyên bố rằng “các hành vi đồng tính luyến ái là thác loạn về bản chất” và do đó “chúng không thể được chấp nhận trong mọi trường hợp”.
Source:Catholic News Agency