Đức Cha Antonius Subianto Bunjamin. Giám Mục Địa phận Bandung đã được bầu làm chủ tịch mới của Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Indonesia, gọi tắt là KWI. Đức Giám Mục Paskalis Bruno Syukur Địa phận Bogor trở thành tân Tổng thư ký.

Cuộc bầu cử hôm thứ Sáu đánh dấu thời điểm đổi mới của Giáo Hội Công Giáo ở Indonesia. Trên thực tế, vào đầu tháng này, trong lễ tấn phong cho Đức Cha Valentinus Saeng với tư cách là tân giám mục của Sanggau, vị Chủ tịch sắp mãn nhiệm của KWI, là Đức Hồng Y Ignatius Suharyo, nói rằng ngài mong đợi “các giám mục hàng đầu sẽ trao quyền cho những người trẻ hơn, vì hầu hết chúng ta hiện nay trên 70.”

Đức Tổng Giám Mục Bunjamin năm nay 54 tuổi. Sau khi theo học tại tiểu chủng viện ở Mertoyudan, ngài lấy bằng tiến sĩ thần học và phục vụ với tư cách là tu sĩ Dòng Thánh Giá trước khi trở thành giám mục của Bandung.

Đức Tổng Giám Mục Syukur, 60 tuổi, đứng đầu Dòng Anh em Hèn mọn ở Indonesia, ngài cũng từng làm việc tại văn phòng trung ương của Dòng Anh em Hèn mọn ở Rôma.

Cả hai vị giám chức đều đến từ Tây Java.

Đức Tổng Giám Mục Bunjamin là tổng thư ký của KWI trong tám năm qua. Trong thời gian này, ngài đã thể hiện khả năng giải quyết ngay cả những tình huống khó khăn nhất đối với Giáo hội địa phương, bao gồm cả việc hai giám mục từ chức, liên quan đến nhiều vụ tai tiếng khác nhau.

Lần thứ hai trong lịch sử của Giáo Hội Công Giáo Indonesia, cuộc họp thường niên của KWI được tổ chức tại Hội trường Hội nghị Bumi Silih Asih, thuộc sở hữu của Giáo phận Bandung, vì trụ sở chính ở Menteng, trung tâm Jakarta, vẫn đang được xây dựng.

Cuộc họp sẽ kết thúc bằng một Thánh lễ để tất cả các giám mục có cơ hội gặp gỡ cộng đồng địa phương.
Source:Asia News