Tân giáo xứ Phúc Châu: Tạ ơn công bố thiết lập giáo xứ và làm phép nhà mục vụ

Hai niềm vui đan xen trong một ngày hồng ân đã lưu lại dấu mốc vàng son trong lịch sử phát triển đức tin của Tân giáo xứ Phúc Châu. Ngày 16/10/2020, hơn 300 nhân danh của Tân Giáo xứ vui mừng chào đón Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên về dâng Thánh lễ tạ ơn công bố thiết lập giáo xứ và làm phép Nhà Mục vụ.

Xem Hình

Tân giáo xứ Phúc Châu nằm trên địa bàn thôn Phúc Thượng, xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Dưới ánh nắng chan hòa trong tiết trời dịu mát của mùa thu, bà con Tân Giáo xứ hân hoan chào đón quý Cha, quý Tu sĩ, quý khách xa gần đến chung chia niềm vui và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Tân Giáo xứ.

Trước khi bước vào Thánh lễ tạ ơn, cộng đoàn hiệp thông tham dự nghi thức làm phép nhà mục vụ của Tân Giáo xứ do Đức TGM Giuse cử hành. Ngôi nhà mục vụ 2 tầng khang trang với tổng diện tích 170 m2 đã được hoàn thiện sau hai năm khởi công xây dựng.

Niềm vui tạ ơn được nối tiếp với nghi thức công bố và trao văn thư quyết định nâng giáo họ Phúc Châu lên hàng giáo xứ. Cách đây gần 1 năm, ngày 18/11/2021, Đức TGM Giuse đã ký văn bản quyết định nâng giáo họ Phúc Châu lên hàng giáo xứ. Quyết định ghi rõ: địa bàn hành chính của Tân giáo xứ Phúc Châu là toàn bộ xã Hợp Lý với 1 giáo họ trực thuộc là giáo họ Phúc Hạ, Tân giáo xứ tôn nhận Thánh Micae làm quan thầy và Chầu Mình Thánh vào Chúa nhật tuần thứ IV trong tháng 5. Quyết định này đã được cha quản hạt Lý Nhân Phanxicô Xavie Lê Thanh Nghị công bố trước Thánh lễ, và được Đức TGM Giuse trao cho cha xứ tiên khởi Gioan Baotixita Nguyễn Văn Chiến.

Suy tư về sứ mệnh cao quý của mỗi kitô hữu là việc loan báo Tin Mừng. Đức TGM Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy trở nên khí cụ cho Chúa Thánh Thần sử dụng để hạt giống Phúc Âm được nảy mầm và trổ sinh hoa trái cho cuộc đời. Mỗi tín hữu đều có trách nhiệm và khả năng để tham gia vào sứ vụ truyền giáo một cách hiệu quả, nhất là bằng việc cầu nguyện và sống đạo đức, thánh thiện.

Ngỏ lời với bà con của tân giáo xứ Phúc Châu, Đức TGM Giuse một lần nữa nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc truyền giáo “Khi thành lập giáo xứ mới này, chúng tôi đặt kỳ vọng nơi quý ông bà và anh chị em, đặt kỳ vọng nơi đây sẽ là một cộng đoàn càng ngày càng phát triển, trung thành với đức tin và có khả năng tham gia vào sứ vụ loan báo Tin Mừng”.

Trong tâm tình biết ơn, trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện giáo xứ đã kính trình sơ lược lịch sử của Tân Giáo xứ và có lời tri ân Đức TGM Giuse, quý Cha và toàn thể cộng đoàn.

Xin Chúa chúc lành cho các sinh hoạt trong đời sống đức tin của Tân Giáo xứ ngày càng thăng tiến, để nét đẹp Tin Mừng sẽ được phản chiếu ngang qua chứng từ đời sống thánh thiện và tốt lành của cộng đoàn tín hữu nơi đây.

Được biết, cũng trong ngày này Đức TGM Giuse đã ghé thăm giáo họ Phúc Hạ thuộc giáo xứ Phúc Châu và giáo họ Văn Quan thuộc giáo xứ Quan Hạ.

BTT