Đức Thánh Cha Phanxicô đã bảo đảm “sự gần gũi về tinh thần” của mình với những người bị ảnh hưởng bởi vụ nổ trạm xăng ngày 7 tháng 10 ở tây bắc Ái Nhĩ Lan.

Trong một thông điệp gửi cho Đức Cha Alan McGuckian của Raphoe, Đức Giáo Hoàng nói rằng ngài “rất buồn khi biết về những thiệt hại về người và của.”

Giáo chủ Công Giáo Ái Nhĩ Lan, là Đức Tổng Giám Mục Eamon Martin của Armagh, đã đến thăm Creeslough hôm thứ Hai và nói chuyện với một số người tham gia nỗ lực giải cứu.

Một vụ nổ vào chiều thứ Sáu tại một trạm xăng ở Creeslough, County Donegal, đã giết chết 10 người, trong đó có ba trẻ em. Theo báo chí địa phương, ít nhất 8 người khác bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

“Đức Thánh Cha cầu xin các phước lành thiêng liêng an ủi và chữa lành cho những người bị thương, những người phải di dời và các gia đình đang đương đầu với nỗi đau mất mát,” thông điệp của Vatican, được ký bởi Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh cho biết.

Bức thư, đề ngày 8 tháng 10 và được công bố bởi Highland Radio, cho biết thêm: “Trong khi giao phó những người đã khuất cho tình yêu thương xót của Thiên Chúa toàn năng, Đức Thánh Cha cầu xin các phước lành thiêng liêng sự an ủi và chữa lành cho những người bị thương, những người phải di dời và các gia đình đang đương đầu với nỗi đau mất mát.”

“Như một bảo chứng về sức mạnh và hòa bình trong Chúa, Đức Thánh Cha gửi lời chúc phúc đến tất cả người dân Ái Nhĩ Lan.”

Cảnh sát Ireland vẫn đang điều tra các tình tiết dẫn đến vụ nổ. AP dẫn lời một quan chức địa phương nói rằng “đây là một vụ tai nạn thảm khốc”.

Thủ tướng Ái Nhĩ Lan Micheál Martin cho biết đây là một trong những “ngày đen tối nhất đối với Donegal và toàn bộ đất nước.”

Những cuốn sách chia buồn đã được cung cấp để ghi lại những lời thương tiếc tại một số địa điểm trong cả nước và trực tuyến.

Vua Charles của Vương quốc Anh cũng bày tỏ sự đau buồn trước vụ nổ.

Trong một thông điệp, nhà vua nói: “Chúng tôi muốn các bạn biết rằng chúng tôi cảm thông chân thành nhất và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến những người đã mất người thân.”
Source:Catholic News Agency