Đức Tổng Giám Mục Pezzi khuyên các tín hữu về sức mạnh của lời cầu nguyện trong ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi.

Tại thủ đô của Nga, đầu não của cuộc xâm lược đang diễn ra ở Ukraine, một vị tổng giám mục Công Giáo Rôma đã phát biểu trong ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi về nhu cầu hòa bình.

“Mang lại hòa bình không có nghĩa là làm phẳng mọi thô ráp và san bằng những khác biệt. Mang lại hòa bình có nghĩa là chấp nhận tất cả mọi người, ngay cả những người có suy nghĩ khác với chúng ta. Hòa bình trên hết là khả năng tha thứ,” Đức Tổng Giám Mục Paolo Pezzi của Tổng Giáo phận Mẹ Thiên Chúa tại Mạc Tư Khoa đã cho biết như trên vào hôm thứ Sáu.

Theo một báo cáo tại Fides, dịch vụ thông tin của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc, vị tổng giám mục đã chủ sự buổi đọc kinh Mân Côi trong nhà thờ chính tòa Công Giáo ở thủ đô Nga. Trong sự hiệp thông với Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức Tổng Giám Mục đã chủ sự cầu nguyện trước Bí tích Thánh Thể và sau đó cử hành Thánh lễ cầu bình an.

Đức Cha Pezzi nói: “Một người yêu hòa bình thường có vẻ yếu đuối, nhưng trên thực tế, anh ta thực sự mạnh mẽ, bởi vì anh ta có thể duy trì sự bình tĩnh và sáng suốt của suy nghĩ, và anh ta biết cách sắp xếp mọi thứ vào đúng vị trí của nó. Trong hệ thống giá trị thứ bậc, vị trí đầu tiên là ý thức được là con của một Thiên Chúa: nhận thức đó là bảo đảm cho hòa bình. Đức Maria, là Nữ hoàng Hòa bình, bởi vì mọi thứ xảy ra trong cuộc sống của Đức Mẹ đều có vị trí thích hợp của nó.”

Nhắc lại nguồn gốc lịch sử của lễ phụng vụ, do Đức Piô V thiết lập năm 1572 để kỷ niệm chiến thắng trong trận chiến Lepanto, Đức Tổng Giám Mục lưu ý rằng vị đô đốc của hạm đội Kitô trong trận chiến đó đã nói với Đức Giáo Hoàng Piô rằng đó không phải là vũ khí hay sức mạnh quân sự. đã mang lại chiến thắng, nhưng là lời kinh Mân Côi.

Đức Tổng Giám Mục dường như muốn mang đến cho người Công Giáo một điều gì đó để nắm giữ trong tình hình hiện tại, đặc trưng bởi cảm giác bất lực trong việc thúc đẩy sự nghiệp hòa bình.

Ngài nói: “Chúng tôi thậm chí không tưởng tượng được giá trị của lời cầu nguyện trong mắt Chúa lớn lao như thế nào. “Chính Chúa Giêsu, trong một đoạn nổi tiếng từ Phúc Âm Lu-ca, đã nói về quyền năng của lời cầu nguyện và rất ngạc nhiên khi các môn đệ của Ngài không tin vào nó. Sự cám dỗ này cũng tồn tại đối với chúng ta. Hôm nay chúng ta đến đây để cầu xin hòa bình, để xin cho những trái tim dịu lại. … Cùng một Thiên Chúa, Đấng không gì có thể định nghĩa và không gì có thể chứa đựng, khao khát cư ngụ trong trái tim chúng ta. Và câu trả lời của chúng ta là gì? Câu trả lời nào cho những người mà, theo một cách nào đó, số phận của thế giới phụ thuộc vào câu trả lời đó?”

“Hôm nay chúng tôi muốn trái tim của họ rộng mở, nhưng điều cần thiết trước hết là trái tim của chúng ta phải rộng mở. Chỉ khi đó lời cầu nguyện của chúng ta mới thành sự thật, nó sẽ vì lợi ích của tất cả mọi người. Không phải để hiện thực hóa các thiết kế của chúng ta, mà là để thực hiện kế hoạch của Thiên Chúa. “

Tổng giáo phận của Mẹ Thiên Chúa có diện tích hơn một triệu dặm vuông và bao gồm khoảng một trăm cộng đồng. Người Công Giáo chỉ chiếm dưới 1% dân số ở Liên bang Nga.
Source:Aleteia