Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân.

“ Hôm nay, tại ngôi thánh đường thân yêu của giáo xứ, chúng ta quy tụ những bệnh nhân, nam cũng như nữ, giầu cũng như nghèo, cao niên cũng như trẻ tuổi đến lãnh nhận các Bí tích và tham dự Thánh lễ tạ ơn chuẩn bị mừng bổn mạng giáo xứ”. Đó là lời chia sẻ của Lm chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ trong Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân diễn ra lúc 9g30 Chúa nhật 25/09/2022 tãi giáo xứ Tân Việt giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Xem Hình

Lúc 9g, ban Caritas, quý chức và các đoàn thể đón tiếp các bệnh nhân để quý cha ban các Bí tích Xức Dầu cho các bệnh nhân.

Đầu lễ. Lm chủ to nhắn nhủ: Sáng nay chúng ta đón nhận các bệnh nhân trong giáo xứ đến hiệp dâng Thánh lễ để cùng nhau tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban.

Chia sẻ Tin mừng Lm chủ tế nói: Trong ánh sáng của lời Chúa hôn nay, hình ảnh ông phú hộ giầu có, tiệc tùng linh đình, còn ngay ở bên ngoài là một người nghèo đói chỉ mong được ăn những thức ăn thừa trên bàn rơi xuống mà không được.Thấy người nghèo khổ như vậy mà ông phú hộ vẫn dửng dưng xem như không có gì. Rồi một ngày cái chết tìm đến, chúng ta thấy hình ảnh ngược lại, khi chết người nghèo khó Lazaro được lên thiên đàng và nằm trong lòng tổ phụ Apraham, còn ông phú hộ được một đám tang linh đình nhưng phần hồn phải vào luyện ngục.

Hôm nay tại ngôi Thánh đường thân yêu của giáo xứ những bệnh nhân, nam cũng như nữ, giầu cũng như nghèo, cao niên cũng như trẻ tuổi đến để lãnh nhận các Bí tích và tham dự Thánh lễ tạ ơn chuẩn bị mừng bổn mạng giáo xứ.

Ước mong sao anh chị em luôn biết cậy dựa vào Chúa dù trong mọi nghịch cảnh nào để cuộc sống chúng ta luôn có sự bình an.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi ban phép lành cuối lễ, Quý cha gởi đến các bệnh nhân một món quà tượng trưng cho tấm lòng của cộng đoàn của giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

Vinh sơn Trần văn Đẩu