“Tôi nghĩ rằng chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha đến đất nước xinh đẹp nơi có nhiều tôn giáo này chắc chắn sẽ nêu gương tốt về sự hợp tác hiệu quả cho tất cả mọi người,” Đức Tân Hồng Y người Mông Cổ, Giorgio Marengo, nói về chuyến công du sắp xảy ra của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Kazakhstan, từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 9.

Vị Giám Quản Tông Tòa 48 tuổi của Ulaanbaatar, thành viên trẻ nhất của Hồng Y Đoàn, cho biết ngài rất kỳ vọng vào chuyến thăm. Ca ngợi “truyền thống tuyệt vời của Kazakhstan là đoàn kết mọi người và phát triển nhận thức về tầm quan trọng của hòa bình, hòa hợp và tôn trọng lẫn nhau trong thời điểm khó khăn như hiện nay”, ngài hy vọng rằng chuyến thăm của người đứng đầu Giáo Hội Công Giáo sẽ có “tác động tích cực đến các quốc gia khác trong khu vực, bao gồm cả Mông Cổ, mặc dù chúng tôi ở xa một chút”. Ngài cũng hy vọng rằng đây sẽ là “một ví dụ điển hình về cách Giáo Hội Công Giáo nhấn mạnh đối thoại giữa các tôn giáo, trong sự hợp tác với những người thuộc các tôn giáo khác nhau”.

Vị Hồng Y cũng nói về những thách thức của công việc truyền giáo ở một đất nước mà “việc trở thành một người Công Giáo không được coi là một điều gì đó hoàn toàn bình thường.” “Người ta phải rất quyết tâm và can đảm để đưa ra quyết định quan trọng trong cuộc đời này”
Source:UCANews