Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế Hà Nội họp mặt thường niên 2022

Từ khắp nơi xa gần trong Tổng Giáo Phận Hà Nội, hơn 1000 hội viên Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế (MTGTT) Hà Nội đã tề tựu đông đủ tại Trung tâm Hành hương Thánh Phêrô Lê Tùy trong ngày họp mặt thường niên vào sáng thứ Sáu ngày 02/9/2022.

Xem Hình

Chung chia niềm vui trong ngày họp mặt có sự hiện diện của Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, các thành viên trong Hiệp hội và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Bước chân hiệp hành

Ngay từ sớm, từng đoàn xe đã tiến về Trung tâm Hành hương Thánh Phêrô Lê Tùy trong niềm vui hân hoan của ngày hội ngộ. Gương mặt rạng ngời với nụ cười điểm thắm trên môi của các hội viên càng làm cho bầu khí của ngày họp mặt thêm rộn ràng, ấm áp.

Ngày hội ngộ hôm nay là dấu chỉ của Đại gia đình Mến Thánh Giá, nơi đây có Đức cha Lambert là người cha tinh thần, mọi người đều là anh chị em với nhau. Ngày đoàn tụ còn là dấu chỉ của một tình yêu, của một Giáo hội hiệp hành.

Hiệp thông trong tinh thần và sứ vụ

Sau những giây phút gặp gỡ, đúc kết các hoạt động của Hiệp Hội trong năm qua, Sơ đặc trách Têrêsa Đỗ Thị Đĩnh đã có những chia sẻ với mong muốn các hội viên hãy quảng đại sống tình hiệp thông với Chúa và với nhau.

Các hội viên chia sẻ những cảm nhận, những thao thức của mình trong năm qua

Niềm vui của ngày họp mặt hôm nay được nhân lên và tỏa lan, khi các thành viên được chào đón và lắng nghe những lời huấn đức của Đức TGM Giuse – vị cha chung của Tổng Giáo phận. Trong giờ huấn dụ, Đức TGM Giuse đã từng bước giúp cho mỗi hội viên hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Hiệp Hội MTGTT; về bậc sống ơn gọi làm tông đồ giữa đời thường. Ngài khích lệ, động viên và ước mong mọi người cộng tác với Giáo Hội, Giáo phận, Giáo xứ để thi hành sứ vụ truyền giáo hầu góp phần làm lan tỏa Tình Yêu của Chúa đến với mọi người.

Thập giá – lời mời gọi yêu thương

“Niềm vinh dự của tôi là Thập Giá Giêsu Kitô…”. Lời ca hân hoan, trang trọng của bài Ca Nhập lễ như một lời mời gọi yêu thương, khích lệ mọi người nâng tâm hồn bước vào Thánh lễ Suy tôn Thánh Giá do Đức TGM Giuse chủ sự lúc 10h00.

Xuyên suốt trong Thánh lễ, ngài mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các hội viên trong Hiệp Hội hãy hướng nhìn lên Thập giá Chúa Giêsu. Vì Thập giá chính là biểu tượng của sự yêu thương và chữa lành. Thiên Chúa luôn giang rộng đôi tay để đón lấy tất cả những ai muốn chạy đến nương nhờ lòng thương xót của Người. Dù cho chúng ta tội lỗi, xa rời tình yêu Thiên Chúa, Người vẫn luôn chờ đợi, gọi mời để ban ơn tha thứ, để chúng ta được hưởng ơn cứu độ và được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu trên Thiên đàng.

Trước khi kết thúc bài chia sẻ, Đức TGM Giuse mong ước, mỗi hội viên, hãy khiêm tốn đem “cây thánh giá tình yêu” vun trồng khắp nơi trong gia đình, cộng đoàn, Giáo xứ, … Qua đó, mọi người biết trao ban yêu thương, niềm vui và hạnh phúc đến cho mọi người xung quanh.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một chị đại diện cho các hội viên trong Hiệp Hội bày tỏ tâm tình tri ân đối với Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý khách, quý ân nhân và cộng đoàn hiện diện.

Bày tỏ tâm tình tri ân

Ước mong, mội hội viên trong Hiệp Hội luôn giữ được ngọn lửa, hăng say rao truyền Tình Yêu của Chúa đến với muôn người trong tình hiệp thông.

Được biết, ngày 14/11/2018, Đức Hồng Y Phêrô chấp thuận Bản quy chế thử nghiệm dành cho Hội viên MTGTT có thời hạn 3 năm (từ 11/2018 đến 11/2021). Sau 3 năm thử nghiệm, Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên, đã chính thức phê chuẩn Quy chế của Hiệp Hội vào ngày Lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương 22/8/2021, và ngay sau đó ngài đã ban sắc lệnh Thành lập Hiệp Hội MTGTT Hà Nội trong Tổng Giáo phận, vào ngày Lễ Suy Tôn Thánh Giá 14/9/2021.

Hiện nay, Hiệp Hội có 30 nhóm, với khoảng 1.470 hội viên, được chia thành 7 miền: Miền Hà Nội; Thanh Oai; Phú Xuyên; Phủ Lý 1; Phủ Lý 2; Lý Nhân 1; và Lý Nhân 2.

Các hoạt động của các Nhóm, Miền đều dựa trên Quy chế và Nội quy của Hiệp Hội dưới sự điều hành của BĐH Trung ương, Nhóm và có quý Sơ Mến Thánh Giá cùng đồng hành.

BBT