Shia LaBeouf, một diễn viên được biết đến với các vai diễn trong các bộ phim như “Transformers” và “Fury”, đã gây chú ý trong tuần này vì những chi tiết cá nhân mà anh ấy chia sẻ về cách mà chân dung Cha Pio trên màn ảnh của anh ấy đã dẫn anh ấy đến một tình yêu mới của người Công Giáo

Trong một cuộc phỏng vấn dài 80 phút với Đức Cha Robert Barron của Giáo phận Winona-Rochester và mục vụ Word on Fire, LaBeouf đã nói rất lâu về sự đánh giá cao của anh ta đối với các tác phẩm của Thánh Augustinô và Thomas Merton, lòng sùng kính của anh đối với Thánh lễ Latinh Truyền thống, sự bình an mà anh cảm nhận được khi lần hạt Mân Côi, và kinh nghiệm lần đầu tiên anh được rước Chúa Giêsu Thánh Thể.

“Con bắt đầu cảm thấy một tác động vật lý từ điều đó,” anh ấy nói về việc đi Rước lễ. “Con bắt đầu cảm thấy tiếc nuối và nó bắt đầu cảm thấy, như được tái tạo, và con bắt đầu tận hưởng nó đến mức con không muốn bỏ lỡ nó, không bao giờ.”

LaBeouf, 36 tuổi, nói rằng anh ta theo thuyết bất khả tri trước khi tìm thấy Chúa.

Anh nói với Đức Cha Barron, mặc dù anh làm quán bar mitzvah khi còn là một cậu bé 13 tuổi, nhưng anh chưa bao giờ hoàn toàn chấp nhận đức tin Do Thái của mẹ mình.

Mặc dù thành công với tư cách là một diễn viên, nhưng cuộc sống của anh ấy lại gặp nhiều xáo trộn. Gặp rắc rối với pháp luật nhiều lần, anh ta hiện đang phải đối mặt với vụ kiện của bạn gái cũ cáo buộc anh ta lạm dụng.

Xa lánh mẹ vì vòng xoáy đi xuống của mình, LaBeouf nói với Đức Cha Barron rằng anh đã đến mức tuyệt vọng với cuộc sống và nói rằng, “Con không muốn sống nữa.”

LaBeouf cho biết anh tin rằng Chúa đã sử dụng sự háo hức phục hồi sự nghiệp điện ảnh đang tụt dốc của anh để đưa anh đến con đường hàn gắn và bình an cá nhân.

Bước ngoặt là lời đề nghị đóng vai chính trong bộ phim mới của Abel Ferrara “Padre Pio” - công chiếu tại Liên hoan phim Venice vào tuần tới và chính thức phát hành vào ngày 9 tháng 9.

Dù biết rất ít về vị thánh nổi tiếng người Ý, hay đạo Công Giáo nói chung, nhưng LaBeouf đã chớp thời cơ.

Hóa ra, đó không phải là sự nghiệp của anh ấy mà Chúa muốn cứu anh, LaBeouf tin như thế.

Các anh em dòng Phanxicô mà anh dành thời gian để chuẩn bị cho vai diễn này khiến anh ngày càng tò mò về đức tin đã truyền cảm hứng cho Thánh Piô Năm Dấu Thánh.

Họ hướng dẫn anh ta đến Phúc âm Matthêu và các tác phẩm của các tác giả Công Giáo quan trọng khác, mà anh đã ngấu nghiến.

Trong cuộc phỏng vấn, LaBeouf đã nói về quan điểm của mình về Chúa Giêsu, trước khi đọc các sách Phúc âm, như một người “mềm mại, mỏng manh, yêu thương, biết lắng nghe” “không hung dữ, không lãng mạn”. Anh nói, những gì anh gặp trong các sách Phúc âm là một Chúa Kitô nam tính, rất khác.

Anh nói với Đức Cha Barron rằng anh đặc biệt bị thu hút bởi Thánh lễ Latinh Truyền thống. Anh ấy nói rằng anh ấy cảm thấy như thể ai đó đang chia sẻ một “bí mật sâu sắc” với anh ấy.

Tại các Thánh lễ Latinh do Viện Chúa Kitô Vua ở Oakland, California cử hành, anh nói với Đức Cha Barron, anh có cảm giác mạnh mẽ rằng mình đã “tìm thấy một thứ gì đó”.

Thầy Alexander Rodriguez, là một tu sĩ Capuchin dòng Phanxicô, người đã trở nên thân thiết với LaBeouf trong quá trình nam diễn viên chuẩn bị cho vai Thánh Piô Năm Dấu Thánh, bao gồm chuyến thăm Old Mission Santa Inés ở Solvang, California.

Ngoài ra, Rodriguez tiếp tục đi cùng LaBeouf đến Ý và thậm chí còn được xuất hiện trong phim. Trong cuộc phỏng vấn với Đức Cha Barron, LaBeouf nói về thầy Rodriguez như “cánh tay phải của anh ấy trong cuộc sống và trong phim.”
Source:Catholic News Agency