Tờ Il Fatto Quotidiano của Ý cho biết văn phòng công tố của Crotone chính thức mở cuộc điều tra hành vi được xem là miệt thị tình cảm tôn giáo của một linh mục khi vị này cởi trần mặc quần xà lỏn cử hành thánh lễ trên bãi biển ở Crotone.

Tưởng cũng nên nhắc lại: Cha Mattia Bernasconi, một linh mục của tổng giáo phận Milan, đã nhìn nhận trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 26 tháng 7 rằng lựa chọn phụng vụ của ngài ở trần, mặc quần bơi để dâng thánh lễ “có lẽ là thiếu thận trọng” và nói rằng ngài sẽ không làm điều đó một lần nữa.

Vị linh mục 36 tuổi giải thích rằng ngài đã giúp trong một trại hè kéo dài một tuần dành cho học sinh trung học ở miền nam nước Ý do Libera, một tổ chức chống mafia tổ chức.

“Chúng tôi muốn dành ngày cuối cùng ở bãi biển; Đó là ngày Chúa Nhật và đã nảy sinh vấn đề về Thánh lễ, mà chúng tôi luôn cử hành,” Cha Bernasconi nói với tờ báo Ý Corriere della Sera nghĩa là Tin Chiều.

“Lúc đó là 10:30 sáng và mặt trời như thiêu đốt, vì vậy chúng tôi quyết định rẽ vào một nơi thoải mái duy nhất là ở dưới nước”

Thánh lễ trên bãi biển Crotone ở vùng Calabria miền nam nước Ý đã thu hút sự chú ý của những người đi biển. Một số tham gia Thánh lễ, trong khi những người khác đăng ảnh trực tuyến.

Nhà báo Francesco Antonio Grana của Vatican đăng một bài báo đầy tức giận. Ký giả này viết “Không thể có lời biện minh nào cho một tình tiết mà ít nhất phải nói là đáng xấu hổ và đã xúc phạm đến sự nhạy cảm của cả tín hữu và người ngoại đạo, đưa ra một hình ảnh đáng trách về cách một giáo xứ Ý sống phụng vụ.”

Cả giáo phận Crotone và tổng giáo phận Milan đều lên án hành động của Cha Mattia, là người đã nhanh chóng xin lỗi. Tuy nhiên, ngài sẽ phải đối mặt với cuộc điều tra của thành phố Crotone.

Francesco Antonio Grana nhìn thấy trong biến cố này một dấu hiệu cho thấy phụng vụ ngày càng xấu đi ở một số giáo xứ Ý. Anh ta thậm chí còn nói về một cơn “lũ lụt các hành vi bất xứng quanh bàn tiệc thánh”, mà anh ta quy cho “tính ích kỷ của một số linh mục”, những người tin rằng bàn thờ của họ là một “sân khấu” và biện minh rằng họ đang tham gia vào các hành động tuyệt vọng để cố gắng đưa các tín hữu trở lại nhà thờ.
Source:Il Fatto