Hội đồng Giám mục Colombia bày tỏ sự chia buồn với Cảnh sát Quốc gia “vì đã mất nhiều thành viên” cho đến nay vào năm 2022. Các viên chức đã bị giết bởi các băng nhóm tội phạm, đặc biệt là Clan del Golfo.

Cho đến nay trong năm nay, 36 cảnh sát đã thiệt mạng và hơn 60 người bị thương. Theo Giám đốc Cảnh sát Quốc gia, Tướng Jorge Luis Vargas Valencia, các viên chức đã là nạn nhân của cái gọi là “kế hoạch súng lục” của tổ chức tội phạm được gọi là Clan del Golfo.

Trong một bức thư ngày 27 tháng 7 gửi cho Vargas, các giám mục bày tỏ “lời chia buồn chân thành của họ về sự mất mát của nhiều thành viên của Cảnh sát Quốc gia.”

“Chúng tôi muốn gửi những tình cảm này đến tất cả gia đình của các viên chức cảnh sát đã ngã xuống trong nghĩa vụ”, hội nghị nói.

Trong bức thư, các giám đốc Colombia tái hiện “lòng biết ơn đối với sự việc hiến thân quên mình của tất cả các viên chức tạo nên lực lượng cảnh sát, nơi hình thành nên sự hiện diện thể chế ở các vùng và lãnh thổ khác nhau của đất nước Colombia thân yêu của chúng ta.”

Các giám mục kêu gọi các tín hữu tham gia ngày cầu nguyện do Giáo phận cổ động cho Quân đội vào ngày 28 tháng 7 “và vào ngày thứ Bảy để cầu nguyện với Chúa Sự Sống cho Cảnh Sát Quốc Gia và cho một đất nước hòa bình và hòa giải.”

Là một phần của ngày cầu nguyện, Giáo phận Quân đội đã dâng thánh lễ tại Trung tâm Tôn giáo của Cảnh sát Quốc gia ở Bogotá.

Đức Cha Jorge Hincapié Giám Mục của giáo phận quân đội đã dâng Thánh Lễ cho các Quân Nhân. Ngài đã kêu gọi các tín hữu tôn vinh “ký ức của tất cả các anh hùng của đất nước chúng ta”, những người đã cống hiến “cuộc sống của họ để xây dựng một đất nước vĩ đại, trong đó mọi người được tôn trọng và tự do.”

Trong bài giảng, ngài yêu cầu những người có mặt “đặt trong tay Chúa mỗi viên chức cảnh sát mà trong tháng trước, năm nay, và hàng năm, đã hiến mạng sống của mình trên bàn thờ Tổ quốc. Những viên chức cảnh sát trẻ và lớn tuổi, những người mà không lường trước được hậu quả của sự lựa chọn của họ cho Chúa và đất nước, đã hy sinh mạng sống của chính mình để tìm kiếm lợi ích cho tất cả đồng bào của chúng ta “.

Hincapié nói: “Chúng tôi cầu xin Chúa ôm lấy các anh em trong lòng thương xót vô hạn và nhân từ của Ngài.

Đức Cha cũng nhớ đến những viên chức “bị tàn sát bởi vũ khí đen tối, hèn nhát và hủy diệt và của kẻ thù giấu mặt, hãy tiếp tục cho chúng tôi tấm gương vượt khó, dũng cảm, yêu nước, yêu Tổ quốc” và động viên các viên chức cảnh sát tin cậy nơi Chúa mỗi ngày: “Con tin cậy Chúa, vì Chúa là nơi ẩn náu của con trong hiểm nguy.”

Các thánh lễ cũng đang được cử hành ở nhiều nơi khác trên đất nước để tưởng nhớ linh hồn của những cảnh sát bị sát hại.
Source:Catholic News Agency