Đức Hồng Y José Francisco Robles Ortega của Guadalajara, Mễ Tây Cơ, gần đây đã lên tiếng về một phép lạ thánh thể được tường trình trên mạng xã hội, và được cho là xảy ra tại một giáo xứ trong tổng giáo phận của ngài.

Đức Hồng Y Robles cho biết vụ việc là “rất nghiêm trọng, bởi vì đó là vấn đề của bí tích lớn nhất trong đức tin của chúng ta, nơi chúng ta chắc chắn về sự hiện diện thực sự, sống động của Chúa Giêsu Kitô trong Bí tích Thánh Thể.”

“Đó là một vấn đề rất nhạy cảm khi một số yếu tố phi thường được ghi lại hoặc công bố chính thức mà không có thẩm quyền của giáo hội. Đức Hồng Y cho biết Giáo Hội cần phải thấu hiểu xem điều gì đã xảy ra, xem xét các chi tiết để nói rằng đó là một hành động siêu nhiên, phi thường, một phép lạ”.

Đức Hồng Y lưu ý rằng “cho đến thời điểm này, tôi chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào từ linh mục quản xứ, cũng như từ linh mục hướng dẫn buổi cầu nguyện, cũng như từ chính các tín hữu đã trải nghiệm những gì họ thấy.”

“Hoàn toàn không có ai tiếp cận tôi để nói rằng 'đây là những gì đã xảy ra, bằng chứng chúng tôi có, Đức Hồng Y hãy quyết định.' Không ai tiếp cận tôi cả”

Đức Hồng Y đã phát biểu trước những đồn thổi liên quan đến một biến cố diễn ra ngày 22 tháng 7 tại giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi ở Zapotlanejo, cách Guadalajara khoảng 20 dặm về phía đông.

Các video, được đăng trên mạng xã hội, dường như cho thấy Mình Thánh Chúa, được trưng bày trong một buổi chầu Thánh Thể, đã có những chuyển động như thể đó là một trái tim.

Cha Carlos Spahn, người đã dâng thánh lễ trước đó và hướng dẫn các buổi cầu nguyện cho việc chầu thánh thể, trong đó phép lạ thánh thể được cho là diễn ra, vào ngày 26 tháng 7, nói với ACI Prensa rằng những gì được thấy trong video là “xác thực” và thực tế là không phải tất cả mọi người có mặt đều nhìn thấy điều đó cho thấy nguồn gốc thiêng liêng của biến cố này. “

Cha Spahn là một linh mục người Á Căn Đình, người sáng lập và là bề trên của Dòng Trái tim Vô nhiễm và Lòng Chúa Thương xót. Ngài đang thực hiện một sứ vụ tại giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi và chỉ ở đó một thời gian ngắn.

Phát biểu ngày 31 tháng 7, Đức Hồng Y Robles cảnh báo: “Hãy tưởng tượng rằng ai đó đặt ra một kịch bản phép lạ có thể xảy ra và sau đó đấng bản quyền chỉ đơn giản tuyên bố đó là phép lạ, và sau đó điều đó được chứng minh là một kịch bản thấp hèn.”

“Mức độ nghiêm trọng của vấn đề, Sự hiện diện Thực sự của Chúa Giêsu Kitô, và thẩm quyền của Giáo hội ở đâu?” ngài đặt câu hỏi, và cảnh báo rằng “đó là một vấn đề rất nhạy cảm và nghiêm trọng.”

Đức Tổng Giám Mục Guadalajara nhắc lại rằng “cho đến nay tôi không có cách nào để tuyên bố” về tính xác thực hay giả mạo của phép lạ thánh thể được tường trình”.

“Tôi sẽ phải thực hiện một cuộc điều tra nghiêm chỉnh và xác định ý nghĩa,” ngài nói.

Đức Tổng Giám Mục nói rằng “có rất nhiều video và rất nhiều thứ có thể được tạo ra có vẻ như thực.”

“Vấn đề rất nhạy cảm, nhiều chuyện đùa giỡn với tình cảm, với niềm tin của người dân đang diễn ra, nó làm mất uy tín, và sự trang nghiêm của Giáo hội,” ngài than thở.

Đức Hồng Y cũng nhấn mạnh rằng “đối với Giáo hội, trong mỗi Bí tích Thánh Thể được cử hành, Chúa Giêsu trở nên hiện diện thực sự trên bàn thờ và thực sự trong bánh thánh hiến và trong rượu thánh hiến, bất kể bánh thánh có chảy máu, có rung động hay không.”

“Điều kỳ diệu là sự hiện diện sống động của Chúa Giê Su Kitô được nhận ra và đức tin của chúng ta thông thường không cần những biểu hiện siêu nhiên này”

“Điều được trình bày như một phép lạ thánh thể phải được xác minh với tất cả sự nghiêm túc và phải xem xét mọi khía cạnh.”
Source:Catholic News Agency