Cảnh sát Nicaragua đã đột nhập vào giáo xứ Lòng Chúa Thương Xót vào đêm 1 tháng 8 ở thị trấn Sébaco thuộc Giáo phận Matagalpa để đóng cửa một đài phát thanh Công Giáo. Đó là một trong 5 đài phát thanh Công Giáo bị chính quyền Daniel Ortega đóng cửa hôm thứ Hai.

Trên Facebook, giáo xứ đã phát trực tiếp việc cảnh sát đến cửa giáo xứ cũng như việc họ xâm nhập bằng vũ lực.

Kênh Công Giáo ở Sébaco cũng phát sóng trực tiếp cuộc đột kích của cảnh sát vào nhà nguyện Chúa Hài Đồng Prague. Đài báo cáo rằng các viên chức cộng sản đã bắn chỉ thiên và bắn hơi cay để xua đuổi những người đến ủng hộ Cha Uriel Vallejos, giám đốc cơ quan truyền thông.

“Chúng tôi xin, các anh em, hãy cùng chúng tôi cầu nguyện. Tất cả những người đang ở nhà của họ, vào lúc này, xin vui lòng, chúng tôi yêu cầu các bạn quỳ xuống, thắp một ngọn nến trước ảnh của Đức Trinh Nữ Maria. Cầu mong Đức Mẹ bảo vệ chúng tôi với lớp áo thiên đàng của Mẹ,” phát thanh viên nói.

Giáo phận Matagalpa, nơi được cai quản bởi Đức Cha Rolando Álvarez, là một trong những người chỉ trích chính phủ, đã báo cáo rằng cơ quan quản lý của đất nước, Viện Dịch vụ Bưu chính và Viễn thông Nicaragua, đã thông báo cho ngài vào thứ Hai về việc đóng cửa Đài Hermanos.

“Vào thời điểm này, chúng tôi được thông báo rằng họ cũng đã đóng cửa Đài Đức Mẹ Lộ Đức ở La Dalia, Đài Đức Mẹ Fatima ở Rancho Grande, Đài Alliens ở San Dionisio, và Đài Mount Carmel ở Río Blanco,” Đức Cha thông báo trong tuyên bố của mình.

Giáo phận cho biết lập luận của bọn cầm quyền về việc đóng cửa Đài Hermanos là “kể từ ngày 30 tháng Giêng năm 2003, chúng tôi đã không có giấy phép hoạt động hợp lệ.”

Tuy nhiên, giáo phận cho biết vào ngày 7 tháng 6 năm 2016, “đích thân giám mục Rolando Álvarez của chúng tôi đã xuất trình tài liệu” trước cơ quan nói trên để yêu cầu các giấy phép hoạt động hiện tại cho Đài phát thanh Hermanos, Đài phát thanh Đức Mẹ Lộ Đức ở La Dalia, Đài phát thanh Đức Mẹ Fatima ở Rancho Grande, Đài phát thanh Mount Carmel ở Río Blanco, Đài phát thanh St. Lucy ở Ciudad Darío, Đài phát thanh Công Giáo ở Sebaco, và Đài phát thanh St. Joseph ở Matiguas.

Giáo phận lưu ý rằng yêu cầu của ngài “không bao giờ được trả lời.”

“Tất cả tài liệu này đều có sẵn cho nhà chức trách, cộng đồng quốc gia và quốc tế,” vị giám mục nói thêm.
Source:Catholic News Agency