Khởi động chương trình “Bữa cơm yêu thương” – Caritas TGP Hà Nội

Ủy ban Bác ái Xã hội Caritas Tổng Giáo phận (TGP) Hà Nội đã chính thức khởi động chương trình “Bữa cơm yêu thương” vào sáng thứ Ba ngày 26/7/2022 tại cơ sở Cộng đoàn nữ Truyền Tin Phùng Khoang, Hà Nội.

Với mục đích hỗ trợ những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn, Caritas TGP Hà Nội đã có sáng kiến tổ chức phục vụ những bữa cơm tình thương. Chương trình đã được thử nghiệm lần thứ nhất vào ngày 26/6/2022 vừa qua và ngày hôm nay được chính thức đi vào hoạt động.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Văn Hải, Phó Giám đốc Caritas TGP Hà Nội, quý Sơ cùng các cộng tác viên là thành viên của Ban Caritas giáo hạt Chính Tòa.

Ngay từ sáng sớm, quý Sơ và các cộng tác viên đã có mặt tại Cộng đoàn nữ Truyền tin Phùng Khoang để cùng nhau bật bếp và chuẩn bị những phần cơm theo từng suất.

Vào lúc 9h00 cùng ngày, Cha Phó Giám đốc Caritas TGP Hà Nội đã chủ sự nghi thức chúc lành và khai trương chương trình “Bữa cơm yêu thương”. Sau đó, các suất cơm được các cộng tác viên di chuyển đến Bệnh viện K Tân Triều và phục vụ cho những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn tại đó.

Được biết, chương trình “Bữa cơm yêu thương” sẽ được tổ chức vào sáng thứ Ba và thứ Bảy hàng tuần, với số lượng dự kiến mỗi buổi là 200 suất. Mỗi suất ăn được bán với giá tượng trưng 5.000 VNĐ, với mục đích giúp người nhận suất cơm không cảm thấy ái ngại mình là người đi ăn xin, họ vẫn được tôn trọng. Tuy nhiên, các suất ăn sẽ được phát miễn phí cho những anh chị em không có khả năng chi trả.

Vì là ngày đầu khai trương chương trình nên Ban Tổ chức chỉ phát cơm tại Bệnh viện K Tân Triều. Trong thời gian tiếp theo, chương trình dự kiến sẽ tổ chức phát thêm tại nhiều điểm khác như: Khu xóm trọ chạy thận Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nội tiết Trung ương và phát cơm cho người nghèo ngay tại khu vực giáo xứ Phùng Khoang.

Ước mong qua chương trình “Bữa cơm yêu thương” sẽ phần nào hỗ trợ được những hoàn cảnh khó khăn đang cần đến sự giúp đỡ. Nguyện xin Thiên Chúa sẽ luôn đồng hành cùng chương trình để hành trình này sẽ tiến được xa hơn nữa.

Mọi liên hệ và góp ý chân thành cho “Bữa cơm yêu thương”, xin liên hệ trực tiếp với cha phụ trách Giuse Nguyễn Văn Hải, SĐT: 0982 179 604. Email: haiphuda@gmail.com.

Mọi đóng góp quảng đại của quý vị xin gửi về tài khoản chính thức của Caritas TGP Hà Nội: Ban bác ái xã hội – Caritas Hà Nội. STK: 0011004128709 – Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank -VCB).

BBT