Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #199: Demonic Obsessions with Depression and Despair”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 199: Ma quỷ ám ảnh bằng sự trầm cảm và tuyệt vọng”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một trong những chuyên gia trừ tà của chúng tôi đã chia sẻ trải nghiệm gần đây: “Đêm qua, tôi cảm thấy chán nản và tuyệt vọng. Tôi hầu như không nhận thức được điều đó ngay từ đầu; nó bắt đầu một cách tinh vi. Cuối cùng, tôi thấy mình đang ở giữa nỗi tuyệt vọng tăm tối. Tôi cảm thấy mất hết năng lượng và buông xuôi. Điều này thật đáng ngạc nhiên đối với tôi vì tôi thực sự không có tiền sử trầm cảm. Cuối cùng tôi đã nhận ra: nó có thể là một ám ảnh ma quỷ và ra lệnh cho những linh hồn trầm cảm xấu xa rời đi. Sau một vài lời cầu nguyện giải cứu, tâm trạng xấu xa đã được cải thiện.”

Mỗi tháng một lần Trung tâm Tổng Lãnh Thiên Thần Micae cung cấp một buổi trừ tà trực tuyến trực tiếp. Những buổi học này được đánh giá cao với hàng nghìn người tham dự. Sau các phiên họp, chúng tôi thường nhận được rất nhiều email làm chứng về việc chữa bệnh, tạ ơn Chúa. Một trong những trải nghiệm phổ biến nhất là xua tan tâm trạng chán nản hoặc lo lắng. Ví dụ, đây là một số đoạn trích:

* Tôi bắt đầu lo lắng, sợ hãi và trầm cảm. Bây giờ tôi cảm thấy bình yên. Cảm ơn các bạn!

* Rất phấn khởi. Tôi vui hơn. Ít cảm thấy bị đè năng hơn. Cảm ơn các bạn.

* Tôi cảm thấy nhẹ nhõm và biết ơn về buổi học này. Tôi đã phải chịu đựng những vấn đề về sự lo lắng và tức giận. Cảm ơn các bạn.

* Cơ thể tôi cảm thấy như tôi đang mang một tảng đá nặng trên vai. Sau buổi học, tôi cảm thấy nhẹ nhàng, như tảng đá được gỡ bỏ.

* Trong suốt buổi học, tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng và sự đổi mới như thể một loại điện đang truyền qua cơ thể tôi. Hiện tại tôi đang chứng kiến năng lượng tràn đầy hơn bao giờ hết. Cảm ơn các bạn.”

* Tôi cảm thấy nới lỏng những ràng buộc của bệnh trầm cảm... và sự chia rẽ trong gia đình chúng tôi. Cảm ơn các bạn!”

* Tôi đã trải qua một niềm vui bên trong và sự bình yên và hy vọng. Sự hiểu biết rằng Chúa Giêsu đã giải thoát tôi khỏi những băn khoăn, lo lắng và buồn bã của tôi và Ngài đang nhìn tôi với tình yêu thương.”

Trong hầu hết các trường hợp, cảm giác trầm cảm và lo lắng đều có nguồn gốc tâm lý và cần được điều trị ở mức độ tự nhiên. Nhưng kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng những ám ảnh ma quỷ luôn đi kèm theo cảm giác chán nản, lo lắng và tuyệt vọng mà chúng ta ít khi nhận ra.

Bốn dấu hiệu cho thấy tâm trạng có nguồn gốc ma quỷ là: thứ nhất, nó bất thường so với tính cách cố hữu của một người. Thứ hai, nó bắt đầu và kết thúc mà không có sự kích hoạt tự nhiên. Thứ ba, nó dữ dội một cách bất thường. Thứ tư, nó suy giảm hay tan biến theo sau một lời cầu nguyện. Trong những trường hợp này, thuốc và liệu pháp tâm lý có thể có một số tác dụng hạn chế nhưng cuối cùng không hoàn toàn thành công. Chỉ có lời cầu nguyện và sự chữa lành tâm linh mới giải thoát được.

Trong những trường hợp căng thẳng hơn, những người đau khổ có thể có sự kết hợp của bệnh lý tâm lý và ám ảnh ma quỷ. Satan là một kẻ cơ hội và lợi dụng những điểm yếu tâm lý của chúng ta. Nó sẽ phóng đại những động lực tự nhiên và dày vò tâm hồn với một tâm trạng chán nản và lo lắng dữ dội. Những người này cần cả các biện pháp chữa bệnh tự nhiên như liệu pháp tâm lý và thuốc men, cộng với một chế độ tâm linh chữa bệnh.

Sau đó, nhà trừ tà nói: “Trải nghiệm của tôi khiến tôi nhớ đến một người mới tìm đến tôi, là người cũng phải chịu những ám ảnh ma quỷ dữ dội với chứng trầm cảm, tuyệt vọng và ý nghĩ tự tử. Có lẽ kinh nghiệm của tôi là cách Chúa cho phép tôi giúp đỡ người ấy bằng cách mang một chút gánh nặng của cô ta. Tôi cầu nguyện cho cô ta mỗi ngày”.
Source:Catholic Exorcism