Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #168: The Devil's Maze”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 168: Mê cung của ma quỷ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Cô “K” ngày càng trở nên chán nản. Cô ấy xuống tinh thần và có dấu hiệu muốn tự tử. Gia đình cô đã can thiệp một cách khôn ngoan để giữ an toàn cho cô. Nhưng cô vẫn tiếp tục chìm vào bóng tối vô vọng.

Cô K nhắn tin cho tôi và mô tả tâm trạng của mình, “Con đã bị nhốt trong một mê cung. Mọi người bị mắc kẹt ở đó. Con đã bị mắc kẹt. Con chưa bao giờ cảm thấy tối tăm, đơn độc và buồn bã như thế này”. Đó là một mê cung không có lối ra. Cô ấy nói thêm, “Lối thoát duy nhất dẫn con đi lòng vòng, rồi trở lại đúng vị trí cũ mà con đã ở.” Cô ấy không thể thoát ra. Cô ấy không thể ăn và khóc liên tục. “Nó lạnh lẽo, tối tăm và đáng sợ,” cô ấy nói.

K có một thị kiến tâm linh về nhiều người khác bị mắc kẹt trong mê cung của chính họ. “Con đã nhìn thấy và nghe thấy những linh hồn đang khóc. Tất cả chúng ta đều đang ở trong mê cung của chính mình. Một mê cung rất lớn.” Cô nói thêm rằng mọi người hoàn toàn cách ly với nhau. “Con nghe thấy những tiếng la hét và những tiếng khóc” từ tất cả những người khác. “Và cho dù con có la hét đến đâu đi chăng nữa thì không ai có thể nghe thấy con.”

Một ngày sau cuộc trò chuyện của chúng tôi, cá nhân tôi bắt đầu cảm thấy chán nản. Điều này thật lạ lùng đối với tôi. Nó kéo dài trong vài giờ. Cuối cùng, một tia sáng lóe lên trong đầu tôi, “Ah hah, đây có thể là thứ gì đó từ K. Có lẽ một số con quỷ của cô ấy hiện đang tấn công tôi.” Vì vậy, trong vài phút tôi đã cầu nguyện, “Nhân danh Chúa Giêsu, tôi ra lệnh cho những con quỷ trầm cảm rời đi!” Tôi đã nói đi nói lại. Sau đó, tôi lấy lại được bình tĩnh và tôi trở lại bình thường. Tôi đã cầu nguyện rằng đây sẽ là một cơ duyên cho K và giúp cô ấy thoát khỏi bóng tối.

Ngày hôm sau, tôi liên lạc với K và hỏi cô ấy, “Con có khỏe không?” Cô ấy nói rằng cô ấy đã ra khỏi mê cung và cảm thấy yêu đời. Khuôn mặt của cô ấy trông trẻ trung và đôi mắt sáng. Chúng tôi đã cử hành thánh lễ mừng Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội rất sốt sắng. Sau đó, cô cảm ơn gia đình và nhóm trừ tà, và đặc biệt là Đức Mẹ đã “cứu mạng” cô ấy.

Trong khi các triệu chứng của cô ấy rất điển hình của một người nào đó đang bị trầm cảm nặng, thực tế là nó đã thay đổi đáng kể trước những lời cầu nguyện cho thấy nó có nguồn gốc tâm linh, ít nhất một phần nào đó. Bản thân cô cũng rõ ràng rằng mê cung là một trong những mánh khóe của Satan để dụ các linh hồn rơi vào trạng thái vô vọng và tự sát. Chúng tôi cảm ơn Đức Trinh Nữ vì một ân sủng đặc biệt đã giải cứu cô ấy.

Cô K hỏi tôi, “Cha phải kể cho mọi người nghe về mê cung. Họ bị mắc kẹt ở đó. Đó là lý do con suýt tự tử”. Và vì thế tôi viết bài này.
Source:Catholic Exorcism