Một công trình tại Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức bị thiêu cháy

Toàn cảnh khu vực bị cháy và tượng Đức Mẹ bị ảnh hưởng từ vụ hỏa hoạn tại Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức Pháp. Ảnh: Sanctuary of Lourdes

Một nửa Nhà nguyện Ánh sáng của Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức tại Pháp bị phá hủy bởi ngọn lửa lớn trong đêm 10/7 và rạng sáng 11/7. Ngọn lửa đã nhanh chóng bị khống chế. Trong một thông báo, ước tính thiệt hại của Đền thánh lên tới hơn 1,5 triệu USD.

Cha Olivier Ribadeau Dumas, Giám đốc Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức, viết trên Twitter: “Điều quan trọng là không có thương tích về người. Những người hành hương có thể tiếp tục cầu nguyện trong các nhà nguyện khác và tiếp tục thắp nến”.

Nhà nguyện Ánh sáng là một trong những nơi yên tĩnh nhất để hồi tâm, nằm cạnh hạng đá nơi Đức Mẹ hiện ra. Một bức tượng Đức Mẹ đặt cạnh dòng sông cũng bị hư hại.

Mỗi năm, 380 tấn nến được thắp trong các nhà nguyện tại Lộ Đức. Chưa kể đến vụ cháy, Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức đã bị ảnh hưởng nặng nề trong thời gian đại dịch bùng phát. Mặc dù hoạt động hiện tại đã dần được cải thiện, số lượng người ghé thăm đền chỉ bằng một nửa lượng khách năm 2020