Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #169: Demons are Blinded”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 169: Quỷ dữ bị mù”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Cô “M” đang bị dày vò bởi những những hồn phách ma quỷ. Thường vào lúc nửa đêm, gia đình hoặc các thành viên trong nhóm trừ tà chúng tôi sẽ nhận được các tin nhắn ma quỷ với những nội dung đe dọa, cám dỗ và tục tĩu trong cố gắng làm chệch hướng nỗ lực của chúng tôi.

Đối với gia đình cô, những con quỷ gần đây đã nhắn tin: “Mày mệt mỏi rồi phải không? Chống đỡ làm gì, mệt mỏi lắm. Cô ấy sẽ đi sớm thôi mà. Đã đến lúc phải buông tay. Cô ấy sẽ chết vào cuối tháng này. Mày dừng lại đi, nếu không mày sẽ bị thương đấy.”

Với các linh mục trừ tà, những con quỷ nhắn tin: “Tốt nhất mày nên từ bỏ. Nó không có ích gì đâu. Hãy ngừng cầu nguyện”.

Đôi khi số điện thoại nơi bắt nguồn các tin nhắn được ghi là đường dây điện thoại của cô “M”. Tuy nhiên, cô ấy đang ngủ khi tin nhắn được gửi đi và không có hồ sơ nào được ghi lại trên điện thoại của cô ấy. Những lần khác, số điện thoại gởi đến từ số: “666-13-666” và “666-00-666”. Đây chỉ là sự chế nhạo của ma quỷ. Theo tin tưởng chung 666, ba con số 6, là biểu tượng của Sa tan.

Đến nay, cô M đã có nhiều tiến bộ về tâm linh. Nhiều hồn phách ma quỷ đã bị trục xuất. Mặc dù những con cuối cùng rất ngoan cường.

Tôi đã yêu cầu một Phó tế trong buổi trừ tà vừa qua của chúng tôi đọc Phần mở đầu của Phúc âm theo Thánh Gioan (1: 1-14), một bản văn mạnh mẽ được sử dụng trong các phép trừ quỷ. Anh ta bắt đầu, “Lúc khởi đầu đã có Ngôi Lời. Ngôi Lời vẫn hướng về Thiên Chúa, và Ngôi Lời là Thiên Chúa.” Khi anh ta bắt đầu, đã có một phản ứng dữ dội. Những con quỷ la hét và bảo anh ta dừng lại. Vì vậy, chúng tôi đã yêu cầu anh ta đọc đi đọc lại nhiều lần. Cơn đau quằn quại vẫn tiếp tục. Chúng bắt đầu van xin và hứa sẽ nói bất cứ điều gì để khiến anh ta dừng lại.

Nhưng anh ấy vẫn tiếp tục: “Ánh sáng chiếu soi trong bóng tối, và bóng tối đã không diệt được ánh sáng” (câu 5). Cô “M” sau đó nói rằng cô ấy nhìn thấy những tia sáng phát ra từ mắt của người phó tế. Những tia sáng chiếu vào lũ quỷ và làm chúng chói mắt. Ngay lập tức, cô “M” ngừng các biểu hiện ma quỷ và trở lại với chính mình, với một nụ cười và bình an.

Những con quỷ vẫn chưa biến mất hoàn toàn, nhưng chúng đã bị suy yếu rất nhiều. Cô “M” nói rằng những con quỷ vẫn còn bị mù. Thật vậy, Nghi thức trừ tà cảnh báo chúng: “Càng trì hoãn xuất ra, hình phạt càng nặng.” Tôi nghi ngờ những con quỷ này đã bị mù vĩnh viễn, và đó là sự trừng phạt của Chúa cho hành vi xấu xa của chúng.

“Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta.” (c.14). Các nhà thần học nói với chúng ta rằng chính tin tức về sự nhập thể của Thiên Chúa trong Chúa Giêsu đã khiến Lucifer và tay sai của hắn nổi loạn. Trong một lễ trừ tà, nghe điều này được chứng nghiệm là một sự tra tấn dành cho ma quỷ.

Đối với ma quỷ và tất cả những ai từ chối Thiên Chúa, Ánh sáng chói lòa và ném chúng vào bóng tối. Đối với những người yêu mến Thiên Chúa, chúng ta được biến đổi bởi Ánh sáng và ánh sáng chiếu sáng qua chúng ta.
Source:Catholic Exorcism