Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #192: Was the Uvalde Shooter Possessed?”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 192: Tay sát thủ ở Uvalde có bị quỷ ám hay không?”.

Thanh niên 18 tuổi, Salvador Ramos, bước vào trường tiểu học Robb ở Uvalde Texas và nổ súng bằng một khẩu súng trường kiểu AR-15 giết chết 19 học sinh và 2 giáo viên, và làm bị thương nhiều người khác. Anh ta chắc chắn đã tham gia vào một hành động xấu xa nhất. Tất cả những điều xấu xa như vậy cuối cùng đều tìm thấy nguồn gốc từ vương quốc bóng tối của Satan. Nhưng, nhiều người đã tôi gần đây rằng, anh ta có bị quỷ ám không?

Cho đến nay, các trình thuật tin tức không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về các triệu chứng bỉ qủy ám trước đó, hoặc thậm chí bất kỳ bệnh tâm thần nào có thể chẩn đoán được. Ông của anh ta cho biết không hay biết về bất kỳ sự đau khổ nghiêm trọng nào trước đây của cháu trai mình, cũng như người thanh niên này không có bất kỳ tiền sử phạm tội nào.

Tuy nhiên, có một nhóm các động năng trong cuộc sống của tay sát thủ khiến anh ta có nguy cơ đáng kể đối với hành vi bạo lực như vậy. Có một hội chứng lâm sàng do FBI tạo ra về “Các Tay Sát Thủ”. Tay sát thủ tại Uvalde có nhiều điểm được nêu ra trong số những điều này:

*Sự cách ly. Ramos được cho là không có bạn bè và được gọi là kẻ cô độc. Trong công việc, anh ta cố tình không gần gũi ai.

* Môi trường gia đình đau khổ. Ramos sống với ông bà ngoại. Có báo cáo là đã có những trận bùng nổ xúc động khi anh ta hét lên tức giận với mẹ mình và cảnh sát được gọi đến. Người cha phần lớn vắng bóng trong những năm gần đây. Không có đề cập đến việc Salvador Ramos đi nhà thờ, hoặc bất kỳ sự kiện xã hội hoặc tôn giáo nào.

* Lòng tự trọng thấp. Ramos mắc chứng nói lắp nghiêm trọng và ngọng rất nặng. Anh ta đang đứng trước bờ vực của việc không tốt nghiệp cùng các bạn bè trong lớp của mình, một đòn giáng thêm vào lòng tự trọng của anh ta và là nguồn gốc của xung đột với bà của anh ta, là người mà anh ta đã bắn chết. Việc anh ta không tốt nghiệp có thể là sự kiện báo trước cho hành vi bạo lực của anh ta.

* Cảm giác bị bắt nạt nhân. Một số thông tin cho rằng Ramos nhiều lần bị bạn học bắt nạt. Những người khác báo cáo rằng anh ta là kẻ bắt nạt. Có lẽ đó là một chút của cả hai. Không nghi ngờ gì nữa, anh ấy đã bị cô lập khỏi các học sinh khác. Điều này càng làm tổn hại đến lòng tự trọng của anh at.

* Nội tâm tức giận / thịnh nộ đi đôi với cảm giác bất lực. Không còn nghi ngờ gì nữa, anh ta đang có một sự tức giận và thịnh nộ bên trong ngày càng lớn. Anh ta được cho là có “vấn đề liên quan đến tức giận.” Cảm giác bất lực của anh ta khi đối mặt với cơn thịnh nộ này, do đó đã dâng trào và sôi sục trong sự cô lập của anh ta.

* Nỗi đau nội tâm thể hiện qua bạo lực bên ngoài. Cách duy nhất của Ramos để đối phó với tình trạng bất ổn bên trong này là dùng bạo lực từ bên ngoài. Anh ấy mang theo găng tay đánh bốc và thường tham gia vào các cuộc đánh đấm với các học sinh khác.

* Tự ái, thiếu sự đồng cảm và thiếu tập trung vào bản thân. Các bài đăng trên facebook của anh ta bộc lộ một kiểu tự ái và tập trung vào bản thân. Anh ta khoe khoang về những hành động bạo lực sắp xảy ra. Trước đây, anh ta đã quấy rối các nhân viên khác với câu hỏi, “Mày có biết tao là ai không?” Sự hung hãn bạo lực của anh ta tại trường học sẽ khiến anh ta được quốc tế “công nhận”, là tác nhân của cái ác.

*Sự tha hóa tột độ. Là một phần của lòng tự ái và mong muốn được nổi tiếng trước công chúng, anh ta đã đăng, “Tôi đã bắn chết bà mình” và “Tôi sẽ nổ súng vào một trường tiểu học.” Có những bài đăng trên mạng xã hội trước đây của Ramos mà nhìn lại là những hình ảnh đáng báo động về bạo lực trong tương lai của anh ta. Hơn hai tháng trước, trên mạng xã hội, anh ấy đã thảo luận về việc trở thành một vận động viên bắn súng ở trường học. Đây không phải là một vụ bạo lực bộc phát bốc đồng mà là một sự kiện đã được lên kế hoạch trước đó bằng việc mua hai vũ khí bán tự động, hàng trăm viên đạn và một áo giáp.

Chúng ta thấy những đặc điểm chung của những kẻ xả súng ở trường học và những kẻ khủng bố được gọi là những con sói đơn độc nơi Salvador Ramos. Hồ sơ này cũng là điển hình của cái mà chúng tôi, trong chức vụ trừ tà của mình, gọi là: “não quỷ”. Những con quỷ tương tự như giận dữ, bạo lực, thịnh nộ, cảm thấy mình là nạn nhân, bị cô lập và cực kỳ tự ái, thiếu sự đồng cảm. Ramos được cho là đã bắt đầu mặc đồ đen và sử dụng bút kẻ mắt màu đen. Trong khi chúng ta không thể đổ lỗi mọi hành động xấu xa cho ma quỷ, người ta cảm nhận được dấu chân của chúng trong vụ việc này và nơi hung thủ.

Có rất nhiều người trên thế giới này đã trở thành nạn nhân nhưng không kết thúc nơi việc bắn giết những đứa trẻ vô tội. Hành động này hoàn toàn là xấu xa, như nhiều người đã mô tả nó. Ít nhất, Satan chắc chắn đang thì thầm vào “tai” của kẻ bắn súng, cám dỗ anh ta thực hiện một hành động xấu xa như vậy, như ma quỷ vẫn thường cố gắng làm ở một mức độ nào đó đối với tất cả chúng ta. Nhưng trong trường hợp của Ramos, Satan có thể có một chỗ đứng vững chắc hơn, do động lực “não quỷ” cơ bản của anh ta bị rối loạn chức năng. Ramos là mục tiêu dễ bị tấn công hơn đối với ảnh hưởng của Kẻ ác.

Rất có thể anh ta đã bị ma quỷ “ám ảnh” và do đó, Satan sẽ có một sự lung lay mạnh mẽ hơn đối với anh ta. Sau đó Satan lấp đầy tâm trí bằng những ý nghĩ xấu xa. Cuối cùng, khi Ramos thực hiện hành vi giết người, anh ta thậm chí có thể đã bị ma nhập. Tại một thời điểm, trong quá trình giết những đứa trẻ, anh ta ớn lạnh, và đã nói rằng: “Đã đến lúc phải chết!”

Khoảnh khắc này có thể khiến người ta nhớ đến Giuđa trong Bữa Tiệc Ly. “Sau khi anh ta nhận được chiếc bánh từ tay Chúa Giêsu, Satan nhập vào anh ta.” (Ga 13:27). Sự cam kết cuối cùng của Giuđa là phản bội Chúa Giêsu và hành động theo điều đó dẫn đến việc Sa-tan “nhập” vào anh ta.

Những phản ánh này vẫn là suy đoán, dựa trên các truyền truyền thông cho đến nay, và có thể được sửa đổi. Nhưng chúng ta không nên đánh giá thấp chiến trường của cuộc chiến tâm linh mà tất cả chúng ta đều tham gia. Hơn nữa, chúng ta không nên để mảnh đất màu mỡ cho Kẻ ác có được chỗ đứng. Nếu Salvador Ramos được xác định sớm hơn nhiều là một người thích mạo hiểm, và được áp dụng các biện pháp trị liệu tinh thần thích hợp, thảm kịch này có thể đã được ngăn chặn.

Theo thống kê của FBI, những vụ bạo lực và khủng bố như vậy đang gia tăng nhanh chóng ở Hoa Kỳ. Hơn nữa, ngày càng có nhiều cảm giác bị cô lập - đặc biệt là ở những người trẻ tuổi, sự tan vỡ của gia đình hạt nhân, tỷ lệ tự tử của thanh thiếu niên tăng, và sự suy giảm mạnh trong việc thực hành đức tin Kitô. Khi những xu hướng này tiếp tục, bạo lực có khả năng bùng phát và bạo lực sẽ tiếp tục tiến trên cùng một quỹ đạo gia tăng.

Làm thế nào chúng ta có thể trả lời? Thực hiện nhiều thay đổi cần thiết trong trường học và xã hội của chúng ta do các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và thực thi pháp luật đề xuất. Xây dựng một gia đình, cộng đồng và đất nước lành mạnh hơn về mặt tâm lý và tinh thần. Quan trọng nhất là: cầu nguyện - cầu nguyện - cầu nguyện. Chúng ta đang chiến đấu cho linh hồn của quốc gia này.

Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của một lời cầu nguyện đơn giản. Chính Thánh Linh của Thiên Chúa là Đấng soi dẫn lời cầu nguyện của chúng ta và chính Thiên Chúa sẽ làm cho lời cầu nguyện đó thành hiện thực. Và trong Ngài, chúng ta có thể tìm thấy sự an ủi nào đó giữa thảm kịch khủng khiếp này.


Source:Catholic Exorcism