Sáng thứ Bảy ngày 28/5/2022 tại Phân khoa Thần học, Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội, đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn bế giảng năm học 2021 – 2022 và trao bằng tốt nghiệp cho quý Thầy lớp Thần IV và chứng chỉ triết học cho quý Thầy lớp Triết II.

Xem Hình

Thánh lễ tạ ơn và bế giảng do Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên chủ sự. Đồng tế với ngài có Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Đức cha Laurensô Chu Văn Minh, cha Giám đốc Brunô Phạm Bá Quế, quý Cha trong Ban Giám đốc, quý Cha giáo, quý Cha Nghĩa phụ, cùng quý Phụ huynh của các Chủng sinh khóa XX, quý Sơ và quý khách.

Vào lúc 9h15, Đức TGM Giuse đã bày tỏ sự vui mừng trong giây phút gặp mặt quý Phụ huynh và Chủng sinh khóa XX. Trong giờ gặp mặt này, ngài nhấn mạnh đời sống linh mục cần trở nên khiêm nhường, giản dị. Để làm được điều đó, người chủng sinh cần rèn luyện bản thân qua hai điều “có” và “là”. Riêng với Chủng sinh lớp thần IV, ngài nhắn nhủ: các thầy vừa biết lưu lại những kỉ niệm tốt đẹp, vừa tìm kiếm cho mình những ước mơ, vừa cố gắng phấn đấu để đạt được những ước mơ đó. Qua đó, mỗi Chủng sinh linh mục tương lai sẽ tạo cho mình hình ảnh theo mẫu gương là Đức Giêsu vị mục tử nhân lành.

Kết thúc giờ gặp mặt, một vị đại diện cho quý Phụ huynh cám ơn Đức TGM Giuse, Đức Hồng Y Phêrô, Cha Giám đốc Brunô, quý Cha trong Ban Giám đốc, quý Cha giáo, quý Sơ, quý ân nhân đã góp phần trong việc đào tạo và huấn luyện con em của mình.

Lúc 10h00, Thánh lễ tạ ơn bắt đầu do Đức TGM Giuse chủ sự. Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha Giám đốc Brunô Phạm Bá Quế đã chào mừng và cám ơn Đức TGM Giuse đã luôn yêu mến chủng viện. Ngài cám ơn quý Đức cha, quý Cha trong Ban Giám đốc, quý Cha giáo, quý vị ân nhân, quý Sơ cấp dưỡng và thư viện, quý Bác bảo vệ, quý Phụ huynh và anh em Chủng sinh đã cộng tác vào chương trình đào tạo.

Trong bài giảng, Đức TGM Giuse chia sẻ: người Kitô hữu được mời gọi trở nên ánh sáng giữa đời dù ở bậc giáo sĩ, tu sĩ hay giáo dân. Vì thế, mỗi người cần phải sống cho ánh sáng mỗi ngày. Tiếp đến, ngài nói đến ngày bế giảng nhắc cho chúng ta về đời sống dâng hiến, mọi sự tốt lành đều đến từ Thiên Chúa. Từ đó, mỗi người chúng ta cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa với biết bao hồng ân. Sau cùng, ngài nhắc lại câu Lời Chúa trong thư Hípri làm chủ đề cho năm học vừa qua: “Như thấy Đấng vô hình” (Hr 11, 27). Đức Tổng mời gọi các chủng sinh cùng nhìn lại năm học vừa qua, mỗi người đã sống thế nào. Từ đó, ý thức hơn sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc đời. Để làm được điều đó, chúng ta cần phải có đức tin, lòng yêu mến và cậy tin như ông Môisen. Đó như là một lời mời gọi để mỗi người thực sự trở nên ánh sáng của Đức Giêsu giữa trần thế.

Sau phép lành kết thúc, Đức Hồng Y Phêrô trao chứng chỉ triết học cho quý Thầy Triết II. Kế đó, Đức TGM Giuse bằng tốt nghiệp cho quý Thầy chủng sinh khóa XX (2014 – 2022).

Thánh lễ tạ ơn kết thúc, Đức TGM Giuse, quý Đức Cha, quý Cha, quý Phụ huynh và anh em Chủng sinh đã chụp hình lưu niệm và tham dự buổi tiệc mừng trong tình thân thương gia đình.

BTT ĐCV Thánh Giuse Hà Nội