Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #188: Love Casts Out Evil”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 188: Tình yêu xua tan ma quỷ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Tòa nhà đã bị phá hoại sâu sắc bởi ma quỷ. Đó là địa điểm của những tội lỗi đau buồn - giết người và những lời báng bổ chống lại Chúa. Không có gì đáng ngạc nhiên, một trong những triệu chứng trong tòa nhà đó là sự chia rẽ liên tục đến mức xảy ra xô xát và thậm chí là bạo lực. Một trong những danh hiệu của Satan là: “causa discordiae,” nghĩa là “nguyên nhân của sự bất hòa”. Sự hiện diện của nó luôn thúc đẩy sự bất hòa, chia rẽ và xung đột.

Đội ngũ linh mục và giáo dân của chúng tôi đã tập trung cho một “cuộc thi marathon”, tức là một buổi cầu nguyện tập trung nhiều giờ để đuổi ma quỷ. Chúng tôi cũng có một người có khả năng nhạy cảm tâm linh đi với chúng tôi. Chúng tôi đã hy vọng sẽ bắt đầu đánh bật sự hiện diện của ma quỷ đang cố thủ trong tòa nhà này. Nhưng sau nhiều giờ cầu nguyện giải thoát, không có dấu hiệu nào cho thấy người phụ nữ được trừ tà hay phần còn lại của đội có bất kỳ tiến bộ nào.

Tôi cảm thấy chắc chắn rằng Đức Trinh Nữ sẽ can thiệp và giúp đỡ chúng tôi. Tôi tin rằng chính Đức Mẹ đã gọi chúng tôi đến đó và Mẹ sẽ bảo đảm rằng những nỗ lực của chúng tôi sẽ có kết quả. Vẫn chưa... sau vài giờ không có bất kỳ dấu hiệu tiến triển nào. Khi thời gian của chúng tôi gần hết, tôi bắt đầu lo sợ rằng tòa nhà bị nguyền rủa quá nặng để có thể dọn dẹp được. Có lẽ chúng tôi đã lãng phí thời gian của mình...

Thật bất ngờ, trong những phút cuối cùng, tôi cảm thấy dâng trào tình yêu đối với Đức Trinh Nữ Maria trong lòng. Tôi hướng về Đức Mẹ và dâng lên Mẹ tình yêu của tôi. Ngay lúc đó, người nhạy cảm tâm linh của chúng tôi nghiêng người và thì thầm với tôi, “Những con quỷ đang phản ứng. Một con vừa rời đi.”

Khi Đức Mẹ hiện ra, có tình yêu. Và chính tình yêu đã xua đuổi ma quỷ.
Source:Catholic Exorcism