Thánh giá của Ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới bắt đầu giai đoạn cuối tới Cologne, cả thế giới hướng về nước Đức

Cologne (CNA) - Vào ngày thứ Sáu tuần qua, những người Công Giáo trên khắp thế giới sẽ bắt đầu đếm dần từng ngày xuống, kể từ ngày thứ 40 trước khi diễn ra Kỳ Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần thứ 11, và cây thánh giá chính thức của Ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới sẽ bắt đầu đoạn hành hương cuối cùng đến thành phố Cologne thuộc Đức Quốc.

Tháng tới, mọi cặp mắt của thế giới sẽ đổ dồn về Cologne khi Đức Thánh Cha Bênêđíctô tham dự kỳ Đại Hội này, sự kiện quan trọng đầu tiên kể từ khi Ngài được bầu chọn vào chức Giáo Hoàng, một sự kiện mà rất nhiều người nghĩ rằng sẽ định hình ra phương hướng về triều đại Giáo Hoàng của Ngài.

Một số các bạn trẻ được hộ tống bởi các Đức Giám Mục dự trù sẽ mang cây thánh giá hành hương đến điểm dừng cuối cùng của cuộc hành trình khắp cả Châu Âu từ Dresden đến thành phố Cologne, Đức.

Nhóm dự dịnh sẽ đi qua một chặng đường cuối cùng dài khoảng 750 cây số theo đúng tinh thần của Ba Vì Vua, những người đến để bái chào Hài Nhi Giêsu nới máng cỏ tại Bêlêm, số còn lại thì tụ tập tại Vương Cung Thánh Đường ở thành phố Cologne.

Theo dự trù Thánh Giá sẽ di chuyển qua hết các chặng hành hương. Theo nguồn tin từ thông tấn xã Fides, từ Dresden đến Vacha, những bạn trẻ hành hương sẽ di chuyên theo lối của Via Regia, và từ Vacha đến Colonia, các bạn sẽ theo lối của Thánh Nữ Elisabeth và Thánh Gioan, rồi từ đó tiếp tục đến Compostela tại Tây Ban Nha.

Kỳ Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần thứ 11 sẽ được chính thức bắt đầu vào ngày 11 tháng 8 đến ngày 21 tháng 8.