Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #184: Burden Bearers”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 184: Những người vác gánh nặng”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Túy Vân.

Sự phân định trong trường hợp chúng tôi đang phải đối phó có một chút phức tạp. Chúng tôi không chắc liệu những biểu hiện đó là kết quả của sự hiện diện của ma quỷ hay có nguồn gốc tâm lý. Nhóm trừ tà của chúng tôi đã ngồi xuống để cầu nguyện và phân định cùng nhau.

May mà có người “gồng gánh”. Cô ấy nói, “Tôi đã trải qua một trạng thái tinh thần kinh hoàng và những cuộc tấn công tinh thần của ma quỷ. Nó rất mạnh.” Sự can thiệp của cô ấy là một phần quan trọng trong sự phân định của chúng tôi. Chúng tôi quyết định tiếp tục các phiên trừ tà. Các phiên sau đó đã khẳng định kinh nghiệm của cô ấy.

Chúa Giêsu là người mang gánh nặng. Trong cái chết và sự phục sinh của Người, Chúa Giêsu đã gánh lấy tất cả tội lỗi của chúng ta và trở thành nguồn gốc của ơn cứu rỗi chúng ta. Nhưng có một số người, do Ngài chọn chứ không phải chúng ta chọn, tham gia vào việc Chúa Kitô gánh lấy gánh nặng của mọi người. Vượt xa một sự nhạy cảm về mặt tâm linh, những người mang gánh nặng thực sự cảm thấy và trải nghiệm, ở một mức độ nào đó, những đau khổ của người bị quỷ ám. Trong thư gởi các tín hữu thành Ga lát, Thánh Phaolô viết: “Anh em hãy mang gánh nặng cho nhau, như vậy là anh em chu toàn luật Đức Kitô” (Gal 6:2)

Khi Thánh Linh gánh vác gánh nặng cho những đau khổ của người khác, điều đó thường giúp những người đau khổ vơi đi những khổ đau của họ. Nó có thể cung cấp cho họ một thời gian nghỉ ngơi nhẹ nhàng và có thể rất quan trọng trong thời điểm khủng hoảng. Nó cũng giúp phân biệt những vết thương tiềm ẩn là gì và có thể là một dịp cho một ân sủng chữa lành độc nhất vô nhị.

Trong chức vụ trừ tà của chúng tôi, chúng tôi có những người hào phóng như vậy và chúng tôi RẤT biết ơn họ. Thừa tác vụ của họ phần lớn được che giấu và nên vẫn như vậy. Họ tham gia vào thập tự giá của Chúa Giêsu cho người khác. Nó không phải là một ơn gọi dễ dàng.
Source:Catholic Exorcisms