Hôm thứ Ba, Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle đã than khóc về vụ giết chết bảy người tại một trung tâm Caritas ở thành phố Mariupol bị bao vây của Ukraine.

Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle là Chủ tịch Caritas Internationalis, một cơ quan bảo trợ cho các nhóm cứu trợ Công Giáo trên khắp thế giới có trụ sở tại Vatican. Đức Hồng Y cho biết vào ngày 12 tháng 4 rằng ngài cảm thấy “buồn và sốc sâu sắc”.

“Caritas Internationalis bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và gần gũi với gia đình của những người mất mạng và bị thương”, vị Hồng Y người Phi Luật Tân nói với Vatican News, cổng tin tức trực tuyến của Tòa Thánh.

“Nỗi buồn của chúng tôi biến thành lời kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực hết sức để chấm dứt bạo lực này, quay trở lại đối thoại và nhìn thấy tình anh chị em trong mỗi người”.

Hôm thứ Hai, có thông tin cho biết một chiếc xe tăng của Nga đã bắn vào trung tâm Caritas ở Mariupol, giết chết hai nhân viên và năm thành viên gia đình đang tìm kiếm nơi ẩn náu trong tòa nhà. Vụ việc được tường trình diễn ra vào ngày 15 tháng 3.

Văn phòng được điều hành bởi Caritas Ukraine, một tổ chức bác ái do Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương điều hành.

Hôm 11 tháng 4, Caritas Ukraine cho biết, hai công nhân Caritas thiệt mạng là hai nhân viên kế toán.

Tetiana Stawnychy, chủ tịch Caritas Ukraine, cho biết: “Chúng tôi cần sự đoàn kết và lời cầu nguyện của các bạn cho gia đình các nạn nhân, cho cộng đồng Caritas Mariupol và cộng đồng Caritas Ukraine.”

Aloysius John, tổng thư ký của Caritas Internationalis, bày tỏ sự thất vọng trước những cái chết.

Ông nói: “Tin tức bi thảm này khiến gia đình Caritas của chúng tôi vô cùng kinh hoàng và sốc. Chúng tôi đau buồn và hiệp nhất trong nỗi đau khổ của các gia đình và các đồng nghiệp Caritas Ukraine, những người đang phải sống trong một thảm kịch.”

Mariupol, một thành phố cảng ở đông nam Ukraine, đã bị lực lượng Nga tấn công vào ngày 24 tháng 2, ngày đầu tiên của cuộc xâm lược toàn diện vào đất nước này.

Binh sĩ Ukraine đã tiếp tục chống lại sự tiến công của Nga vào thành phố bất chấp các cuộc ném bom không ngừng phá hủy nhiều tòa nhà và giết chết hàng nghìn người.

Đức Hồng Y Tagle, người cũng là Tổng trưởng Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc, cho biết: “Chúng tôi tôn vinh sự hy sinh của những người làm công tác nhân đạo bằng cách cầu nguyện cho họ và gia đình của họ. Chúng tôi tin rằng Chúa nghe thấy tiếng kêu của người nghèo và người công chính”.

“Chúng tôi tôn vinh họ bằng cách khẳng định giá trị của dịch vụ được cung cấp bởi các tổ chức nhân đạo phải được tôn trọng.”

“Chúng tôi tôn vinh họ bằng cách cầu nguyện với Chúa và kêu gọi những người có thiện chí hãy nghĩ đến và làm việc vì hòa bình.”
Source:Catholic News Agency