Vị đại diện của Đức Giáo Hoàng tại Rome đã dẫn đầu cuộc hành hương, thúc giục các tín hữu nhớ rằng lời cầu nguyện có thể thay đổi tiến trình lịch sử.

Vào ngày 19 tháng 3, Lễ Thánh Giuse, vị Giám Quản Tông Tòa đại diện cho Đức Giáo Hoàng coi sóc giáo phận Rôma, là Đức Hồng Y Angelo de Donatis, đã dẫn đầu các tín hữu của Rôma trong một cuộc hành hương vào ban đêm, rời khỏi Đền Thờ Thánh Gioan Latêranô sau buổi cầu nguyện lúc 11:30 tối, để đến đền thánh Castel di Leva tham dự một thánh lễ 6 giờ sáng tại trước ảnh Đức Mẹ Tình Yêu.

“Chúc thành đô an lạc!” Câu 8 của Thánh Vịnh 122 là chủ đề cho cuộc hành hương về đêm đến với Tình yêu Chúa để cầu xin hòa bình

Bức ảnh của Đức Mẹ Tình Yêu Thiên Chúa đã được đưa đến Đền Thờ Thánh Gioan Latêranô và trong dịp này, nhà thờ chính tòa ở Rôma vẫn mở cửa cho bất kỳ ai muốn đến cầu nguyện.

Đức Mẹ Tình Yêu Thiên Chúa được biết đến như “Đấng cứu Thành Phố”, và các tín hữu đặc biệt hướng về Mẹ vì những ý định quan trọng.

“Chúng ta đang sống trong hoàn cảnh chiến tranh hiện tại ở Ukraine với mối quan tâm rất lớn,” vị Hồng Y viết, khi kêu gọi cuộc hành hương. “Tất cả chúng ta đều mong muốn hòa bình, hòa bình mà một mình con người thôi thì không thể xây dựng được. Đây là lý do tại sao chúng ta có ý định đáp lại lời mời gọi của Đức Giám Mục Giáo hoàng Phanxicô là hãy kiên trì cầu nguyện và sám hối. Trong những trường hợp khác, khi đối mặt với những thời điểm khó khăn lớn, người dân Rôma đã giao phó chính mình cho Đức Mẹ Tình Yêu Thiên Chúa để cầu xin sự cầu bầu của mẹ”.

Đức Hồng Y thúc giục các tín hữu nhớ rằng “lời cầu nguyện có sức mạnh thay đổi trái tim của con người và tiến trình lịch sử”.
Source:Aleteia