Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài vừa có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #177: The Hell of Unforgiveness”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 177: Địa ngục của sự cố chấp, không tha thứ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Giữa cuộc trừ tà, K bắt đầu kêu lên, “Tôi không thể thoát ra được! Anh ta không cho tôi ra ngoài”. Tôi hỏi, “Anh ta là ai?” Cô ấy trả lời, “Baphomet.” Cô ấy nói thêm, “Anh ấy nói rằng tôi đã phá thai và cổng địa ngục đã khóa lại.”

Baphomet là tên của một con quỷ được được các nhóm thờ Satan tôn thờ, sau đó được kết hợp vào nhiều truyền thống huyền bí và ma thuật khác nhau. Cái tên Baphomet xuất hiện trong các bản cáo trạng của Tòa án Dị giáo bắt đầu từ năm 1307. Nó lần đầu tiên được sử dụng phổ biến trong tiếng Anh vào thế kỷ 19 trong các tường trình liên quan đến các nhóm thờ Satan.

K đã phá thai nhiều năm trước và những con quỷ bây giờ đang sử dụng tội lỗi của cô ấy để chống lại cô ấy. Cô khóc nức nở nói rằng những con quỷ đang khiến cô cảm thấy, về mặt tình cảm và thể chất, giống như cô đang trải qua lần phá thai một lần nữa.

Hết lần này đến lần khác, cha cô nói với cô rằng cô đã được tha thứ. Ông nói yêu thương cô ấy và đã tha thứ cho cô ấy. Tôi nói với cô ấy rằng Chúa Giêsu đã tha thứ cho cô ấy và Thập tự giá của Chúa Kitô đã mở tung các cánh cổng. Nhưng, trong địa ngục, cô không thể nghe thấy điều đó. Cô ấy liên tục nói rằng cổng đã bị khóa và cô ấy không thể ra ngoài. Cô ấy đang hoảng sợ.

Khi ma quỷ xuất hiện, người đau khổ thường cảm thấy những gì ma quỷ cảm thấy và thường trải nghiệm thế giới đen tối của chúng. Vì vậy, họ trải nghiệm các khía cạnh của địa ngục. K đã ở trong địa ngục khi phải đối mặt với sự tàn phá của tội lỗi và sự vô vọng của cảm giác không được Chúa tha thứ. Cô ấy đang ở nơi khốn nạn đời đời.

Cả cha cô và tôi đều cảm thấy bất lực trong việc cố gắng thuyết phục cô ấy nhìn theo cách khác. Trong khi cô ấy đang ở trong “địa ngục” của mình, chúng tôi không thể. Thay vào đó, chúng tôi phải cố gắng vượt lên trước trong các phiên trừ tà, bất chấp những tiếng kêu la và hoảng sợ của cô ấy, và đuổi quỷ càng nhanh càng tốt. Một lễ trừ tà là một thứ rất gian nan.

Vào cuối buổi trừ tà, K quay trở lại với chúng tôi và lũ quỷ đã biến mất, ít nhất là tạm thời. Những lời đầu tiên của cô ấy là, “Tôi muốn đi xưng tội.” *

Kinh nghiệm của K có điều gì đó muốn nói với tất cả chúng ta. Hãy thú nhận tội lỗi của bạn khi bạn vẫn còn thời gian. Trong địa ngục, thời gian đã qua.

*K nói với cha cô rằng cô đã thú nhận tội lỗi trước đây nhưng muốn đi xưng tội lần nữa. Mặc dù những tội lỗi đã thú nhận thực sự được xóa bỏ trước mắt Chúa, nhưng kinh nghiệm của tôi với tư cách là một nhà trừ tà là ma quỷ quan sát hành vi tội lỗi trong quá khứ của chúng ta và có thể chế nhạo chúng ta, cố gắng khiến chúng ta tin rằng chúng ta không được tha thứ hoặc không thể thứ tha. Đây lại là một lời nói dối khác của ma quỷ.
Source:Catholic Exorcisms