PHÚC THẬT LỚN NHẤT

Những ngày đầu năm mới mọi người mong ước và cầu chúc nhau nhiều phúc lộc. Phúc Âm tuần này Chúa cũng ban nhiều phúc cho con người. Phúc Chúa ban không đi ngược với hạnh phúc con người mong ước, mà là vượt trên, là phúc thật lớn nhất.

Nghèo khó, đói khát, khóc lóc… chẳng ai muốn. Những người ở trong hoàn cảnh ấy dễ bị đời khinh thường, bị gạt ra ngoài lề xã hội, nhưng họ vẫn được Chúa đoái thương, ủi an nâng đỡ. Họ có phúc vì được Chúa thương.

Tin Chúa, làm chứng cho Chúa không tránh được sự bách hại vì bóng tối thì ghét ánh sáng. Thế nhưng, chịu bách hại mà không bất hạnh vì phần thưởng đang ở phía trước như lời Chúa hứa: “Anh em hãy vui mừng nhảy múa, vì này đây phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao.” Đời có phúc vì được Chúa thưởng.

Chúa là Cha giàu lòng thương xót, luôn ban phúc lành, phúc thật cho loài người. Điều quan trọng là, chúng ta cần đặt trọn niềm tín thác vào Chúa, để đời ta chan hòa hạnh phúc như lời Chúa trong bài Đọc I: “Phúc thay người đặt tin tưởng nơi Chúa, và có Chúa làm chỗ nương thân.” Có Chúa là có phúc thật lớn nhất. Amen.