1. Đại sứ Đài Loan là khách mời danh dự tại triển lãm '100 cảnh Chúa Giáng Sinh' của Vatican

Đài Loan là khách mời danh dự tại lễ khánh thành triển lãm lần thứ tư về “100 cảnh Chúa Giáng Sinh ở Vatican”. Đại sứ Đài Loan tại Tòa thánh, ông Matthêu Lý Thế Minh (Lee Shieh-Ming, 李世明), cho biết ông rất vinh dự nhận được lời mời, “Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói với chúng tôi rằng sự gặp gỡ của các nền văn hóa là cách tốt nhất để thúc đẩy hòa bình và tình huynh đệ, đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây, phù hợp với những lời dạy của Đức Thánh Cha, và tôi hy vọng rằng tất cả những điều này sẽ mang lại cho chúng ta nhiều hòa bình, tình huynh đệ và niềm vui”.

Sự kiện được tổ chức vào ngày 5 tháng 12 dưới hàng cột Bernini tại quảng trường Thánh Phêrô dưới sự chủ tọa của Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Cổ Vũ Tân Phúc âm hóa.

Những người có mặt đã có thể đánh giá cao phần trình diễn của vũ đoàn Đài Loan Dương Vũ Lâm (Yang Yu Lin, 杨宇林) được Đức Tổng Giám Mục Fisichella đánh giá cao. Ngài nói: “Văn hóa, nghệ thuật và âm nhạc không có ranh giới, chúng nói lên một thông điệp chung mà mọi người có thể hiểu để xây dựng những cây cầu”.
Source:Asia News

2. Nhật ký trừ tà số 145: Ma quỷ gây mệt mỏi

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài vừa có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #145: Demons of Fatigue”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 145: Ma quỷ gây mệt mỏi”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Thụy Khanh

Khi chúng tôi bắt đầu phiên trừ tà, tôi cảm thấy khoẻ. Tuy nhiên, giữa cuộc trừ tà, tôi cảm thấy dường như toàn bộ sức lực của mình không còn nữa. Tôi hầu như không thể cử động hoặc nói chuyện. Tôi đã phải cố hết sức mình để đọc những lời cầu nguyện. Sau đó, người bị ám cũng nói, “Tôi cảm thấy rất, rất mệt mỏi.” “Điều này thật kỳ lạ,” tôi nghĩ, “Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Sau đó, tôi chợt nhớ ra, chính đó là ma quỷ gây ra sự mệt mỏi này. Vì vậy, tôi đã ra lệnh cho “những con quỷ mệt mỏi” xuất ra. Tôi đã lặp đi lặp lại, “Các ác quỷ mệt mỏi, nhân danh Thánh của Chúa Giêsu, ta truyền cho các người cút đi.” Cuối cùng, sự mệt mỏi cũng vơi đi và cả hai chúng tôi đều quay trở lại với nhiệm vụ đang thực hiện.

Đây lại là một thủ đoạn khác của ma quỷ. Chúng cố gắng làm đủ mọi cách để ngăn chặn một cuộc trừ tà. Mưu mẹo này là đặc biệt tinh vi. Bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng ma quỷ có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi đến mức không thể di chuyển được.

Cách đây không lâu, một giáo dân phàn nàn với tôi rằng bất cứ khi nào anh ta cố gắng làm thừa tác vụ của mình, anh ta luôn cảm thấy mệt mỏi vô cớ. Nó tiêu hao năng lượng của anh ấy và anh ấy hầu như không thể hoạt động hiệu quả. Các chẩn đoán sau đó xác nhận là sự mệt mỏi chỉ đến với con người tràn đầy năng lượng này khi anh ta bắt đầu tác vụ của mình. Tôi nghi ngờ một nguyên nhân ma quỷ và đã nói với anh ta như vậy. Tôi đề nghị anh ấy sử dụng nhiều nước thánh cho bản thân và nơi làm việc của mình, đồng thời bắt đầu sứ vụ của mình bằng những lời cầu nguyện giải thoát hàng ngày.

Hầu hết các cơn kiệt sức đều có nguồn gốc sinh lý hay tâm lý, nhưng đôi khi chúng có nguồn gốc từ ma quỷ. Tôi nghi ngờ nhất khi nó xảy ra giữa một lễ trừ tà hoặc khi nó xảy ra bất ngờ khi một người bắt đầu làm các công việc thiêng liêng. Một số bác sĩ thậm chí đã khuyên các bệnh nhân bị chứng mất ngủ: Khi nằm trên giường mà không sao chợp mắt được hãy bắt đầu lần chuỗi Mân Côi. Giấc ngủ sẽ đến rất mau. Khi ma quỷ tuyệt vọng không muốn điều gì đó xảy ra, nó làm chúng ta kiệt sức, đây là một trong những mánh khóe tinh vi của chúng.
Source:CatholicExorcisms

3. Đức Tổng Giám Mục Hán Thành mới được nhậm chức, nhấn mạnh đến tính đồng nghị trong Giáo Hội

Trong thánh lễ nhậm chức Tổng Giám Mục Hán Thành, Đức Cha Phêrô Trọng Thuần Trạch (Chung Soon-taek, 정순택) đã nhấn mạnh đến sự cần thiết phải tạo ra một Giáo Hội đồng nghị bằng cách đồng hành với mọi thành phần của cộng đồng Công Giáo.

Khoảng 600 người - đại diện cho giáo dân, giáo sĩ, nam nữ tu sĩ và các quan chức chính phủ - đã tham dự buổi lễ nhậm chức của ngài vào ngày 8 tháng 12 tại nhà thờ chính tòa Mân Đông (Myongdong, 명동) vào ngày lễ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, bổn mạng của Giáo Hội Công Giáo ở Hàn Quốc.

“Tôi muốn khuyến khích và đồng hành với tất cả những người trẻ trong khi biến Tổng giáo phận Hán Thành trở thành một Giáo Hội đồng nghị nơi tất cả giáo dân, linh mục và tu sĩ cùng chịu trách nhiệm và cùng nhau tiến bước với tư cách là con dân Chúa,” Đức Tổng Giám Mục Trọng nói trong bài diễn văn đầu tiên với tư cách là người đứng đầu tổng giáo phận.

Đức Cha Phêrô Trọng, là một thành viên của Dòng Cát Minh, đã là Giám Mục Phụ Tá của Hán Thành từ tháng 12 năm 2013. Ngài kế vị Đức Hồng Y Anrê Liêm Chu Chính (염수정, Andrew Yeom Soo-jung), 77 tuổi, đã nghỉ hưu vào tháng 10.

Đức Tổng Giám Mục Alfred Xuereb, Sứ thần Tòa thánh tại Hàn Quốc, đã đọc lá thư của Đức Giáo Hoàng bổ nhiệm Đức Cha Phêrô Trọng là tân Tổng Giám Mục của Hán Thành. Sau đó, Đức Cha Phêrô Trọng tuyên thệ vâng lời, và nói rằng ngài sẽ làm theo thánh ý Chúa.

Trong bài phát biểu chúc mừng, Đức Hồng Y Anrê Liêm nói:

“Thiên Chúa đã cử Đức Tổng Giám Mục Trọng làm nhà lãnh đạo cần thiết nhất trong thời đại của chúng ta, đặc biệt là trong thời đại COVID-19 này. Chúng ta hãy cùng noi theo gương sáng cuộc đời của tất cả các vị thánh dưới sự lãnh đạo của Đức Tân Tổng Giám Mục mục”.

Sứ thần Tòa Thánh Xuereb cho biết ngài “chắc chắn rằng Đức Tổng Giám Mục Trọng sẽ tiếp tục thi hành chức vụ Giám Mục của mình với thái độ của một người mục tử khiêm tốn và khôn ngoan.”

Sứ thần Tòa Thánh đã cầu nguyện cho Đức Tân Tổng Giám Mục xin Chúa giúp ngài “công bố toàn bộ Tin Mừng và thúc đẩy các sáng kiến về hiệp nhất, hòa bình và hòa giải.”

Đức Cha Matthêu Lý Dũng Huân (Ri Iong-hoon, 이용훈) chủ tịch Hội đồng Giám Mục Công Giáo Hàn Quốc, cho biết Đức Tổng Giám Mục Trọng “sẽ trở thành nhà lãnh đạo không chỉ cho tổng giáo phận Hám Thành mà còn cho toàn bộ cộng đồng Công Giáo ở Hàn Quốc.”

Vị Giám Mục 60 tuổi sinh tại Đại Khâu (Daegu, 대구시) đông nam Hàn Quốc, và học kỹ sư hóa học trước khi vào trường dòng. Ngài được thụ phong linh mục trong Dòng Cát Minh Nhặt Phép năm 1992.

Vị Tân Tổng Giám Mục cũng học Thánh Kinh tại Học viện Giáo hoàng Kinh thánh ở Rôma và là Giám tỉnh của Dòng Cát Minh tại Hàn Quốc.

Từ năm 2009 đến năm 2013, ngài là Tổng Phụ Trách vùng Viễn Đông và Châu Đại Dương của Dòng Cát Minh Nhặt Phép. Ngài cũng là chủ tịch ủy ban Giám Mục phụ trách mục vụ giới trẻ.

Theo thống kê năm 2017, Tổng giáo phận Hán Thành có diện tích 6,701 dặm vuông, tức là 17,355 km vuông và phục vụ 1.5 triệu người Công Giáo, chiếm 15% dân số. Tổng dân số của khu vực là 9.9 triệu người.

Năm 2017, tổng giáo phận có gần 1,000 linh mục, trong đó có 756 linh mục triều. Bên cạnh đó còn có 2,367 nam nữ tu sĩ.
Source:Crux