Trong các quốc gia nói tiếng Anh, Allhallowtide, là tam nhật kính nhớ các thánh nhân và những người tội lỗi, bao gồm đêm 31 tháng 10, Ngày Lễ Các Thánh và Ngày Lễ các linh hồn. Trong suốt 3 ngày Allhallowtide, nhiều thánh lễ được cử hành tại các nghĩa trang. Trong tháng 11, Giáo hội đặc biệt lưu ý đến việc tưởng nhớ, tôn vinh và cầu nguyện cho những người đã khuất. Có nhiều truyền thống văn hóa khác nhau liên quan đến thời kỳ này, nhưng một trong những truyền thống được tôn vinh một cách nhất quán là tập tục viếng thăm nghĩa trang.

Một số giáo phận đánh dấu truyền thống này một cách đặc biệt long trọng, bằng cách cử hành thánh lễ Ngày Các Linh hồn tại một nghĩa trang. Giáo Hội có những quy định cụ thể liên quan đến Thánh lễ đặc biệt cho mục đích này, được gọi là “Nghi thức viếng thăm một nghĩa trang”. Cha Stephen Vrazel, Cha Sở tại nhà thờ Đức Bà ở Mobile, Alabama, đã cử hành thánh lễ tại một nghĩa trang trong vài năm qua, kể từ khi ngài được thụ phong linh mục vào năm 2011.

Cha Vrazel nói với CNA rằng theo truyền thống tại chủng viện Đại học Bắc Mỹ ở Rôma, nơi ngài đã từng theo học, hàng năm đều có thánh lễ trong lăng của trường đại học, nơi an nghỉ của các linh mục và chủng sinh người Mỹ đã chết khi ở Rôma và không thể được đưa trở lại Hoa Kỳ.

Cha Vrazel nói rằng ngài “vô cùng xúc động” trước những Thánh lễ này, và khi ngài trở thành linh mục, giám mục của ngài đã yêu cầu ngài giảng trong một Thánh lễ Ngày Các Đẳng Linh Hồn được tổ chức tại Nghĩa trang Công Giáo ở Mobile. Cha cho biết, dù lớn lên ở Mobile nhưng ngài không biết rằng Đức Cha có truyền thống cử hành thánh lễ tại nghĩa trang.

Cha Vrazel nói với CAN rằng những thánh lễ nghĩa trang này “là những trải nghiệm hình thành đối với tôi. Các Thánh Lễ “gây ấn tượng cho tôi về giá trị của Thánh Lễ”

Khi Cha Vrazel được chuyển đến giáo xứ hiện tại của mình, ngài đã hỏi liệu ngài có thể cử hành Thánh lễ trong một nghĩa trang gần đó không, và được cả cha tổng đại diện và những người quản lý nghĩa trang cho phép. Kể từ đó, Cha Vrazel đã cử hành các thánh lễ tại nghĩa trang vào Ngày Các Đẳng Linh Hồn.

“Bởi vì một linh mục được phép cử hành Thánh lễ ba lần trong Ngày Các Đẳng Linh Hồn, trong một vài năm, tôi cũng đã cử hành Thánh lễ tại một nghĩa trang khác,” Cha Vrazel nói.
Source:Catholic News Agency